Hà Nội T&T đánh rơi 2 điểm khó tin

21:32 Chủ nhật 12/04/2015

Hà Nội T&T đã đứng trước cơ hội lớn giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng, thế nhưng việc Ngọc Duy đá hỏng 11m khiến họ bị chia điểm đẩy tiếc nuối.

Bước vào trận tiếp đón Hải Phòng, Hà Nội T&T ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, ngoại trừ sự thiếu vắng của Gonzalo. Trong khi đó, phía đội khách họ không có sự phục vụ của cầu thủ trụ cột tiền vệ Minh Châu.

Do buộc phải thắng, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch, nên Hà Nội T&T đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Tuy vậy, trước lối chơi không ngại va chạm của các cầu thủ đội khách, đội bóng thủ đô gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Thắng.

Trong khi đó, phía Hải Phòng, họ cũng cho thấy mình không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Sau khoảng 10 phút đầu nhập cuộc chậm rãi họ bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành của Hà Nội T&T nhờ sự cơ động của bộ đôi cầu thủ ngoại Fagan và Stevens.

Chính Hải Phòng là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 17, với cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Quốc Trung.

Sau tình huống hút chết, Hà Nội T&T tăng cường quân số nhiều hơn cho hàng phòng ngự. Chính bởi vậy, họ có phần lép vế về mặt thế trận so với các cầu thủ đội khách. Việc tiền đạo Hoàng Vũ Samson và Văn Quyết bị bắt chặt khiến những đường lên bóng của đội bóng thủ đô bị phá một cách dễ dàng.

Những phút tiếp theo thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Trước lối chơi chặt chẽ của đội khách buộc các cầu thủ Hà Nội T&T phải thường xuyên trông chờ vào những tình huống cố định.

Phút 29, từ một tình huống phạt góc, Ngọc Duy phía Hà Nội T&T lao vào đánh đầu dũng mãnh nhưng không thắng được thủ môn Thanh Thắng.

Càng về cuối hiệp, sức ép mà đội bóng thủ đô tạo ra trước khung thành Hải Phòng càng lớn. Tuy vậy, việc lối chơi không có nhiều đột biến khiến họ dù kiểm soát được thế trận nhưng không thể xuyển thủng mảnh lưới của đội bóng đất Cảng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội T&T tiếp tục đẩy cao đội hình. Dẫu vậy, chỉ hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu đội chủ nhà đã bất ngờ để thủng lưới. Từ cú treo bóng bên cánh phải của Hồng Phong, Stevens đánh đầu ghi bàn giúp Hải Phòng dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ này ở mùa giải năm nay.

Bàn thua bất ngờ khiến Hà Nội T&T không còn cách nào khác buộc phải gia tăng sức ép về phía khung thành Hài Phòng. Trong khi đó, đội khách chủ động lùi sâu về phần sân nhà nhằm bảo tỏa kết quả.

Phút 75, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội T&T cuối cùng cũng có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu của Samson. Bàn gỡ của Samson đã giúp trận đấu trở nên sôi nổi hơn trong những phút còn lại của trận đấu.

Thế nhưng, trước đối thủ chơi chặt chẽ và rất chịu khó đeo bám, các cầu thủ của cả hai đội đều không có nhiều khoảng trống dể dứt điểm.

Trước khi trận đấu khép lại, Hà Nội T&T có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm khi được hưởng một quả 11m. Dẫu vậy, trên chấm phạt đền, Ngọc Duy không thể đánh bại thủ môn Thành Thắng.

Đội hình ra sân:

Hà Nội T&T: Dương Hồng Sơn, Văn Biển, Văn Hiếu, Văn Quyết, Thành Lương, Hồng Tiến, Ngọc Duy, Quốc Long, Hải An, Hoàng Vũ Samson, Cyrus.

Hải Phòng: Thanh Thắng, Anh Hùng, Đình Hiệp, Fagan, Stevens, Khánh Lâm, Văn Phú, Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Văn Nam, Hồng Phong.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục