Hà Nội T&T chuẩn bị đón giao thừa xa nhà

04:22 Thứ bảy 18/01/2014

Với lịch thi đấu AFC Champions League ở tận Ấn Độ vào ngày 29 tết, nhiều cầu thủ Hà Nội T&T đang chuẩn bị tinh thần để đón giao thừa xa nhà.

HLV trưởng Phan Thanh Hùng cho biết: “Năm nay sẽ là một cái tết khó khăn với Hà Nội T&T bởi lịch di chuyển dày đặc từ nay cho đến tận ngày 30 tết. Trước tiên, chúng tôi lên Pleiku để gặp chủ nhà HAGL vào ngày 17.1 và về Hà Nội ngay sau đó để chuẩn bị tiếp Ninh Bình tại vòng 3 V.League 2014 trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 22.1.

Tối 30 tết này, các cầu thủ Hà Nội T&T mới có mặt ở Hà Nội.

Vào ngày 29.1, HN.T&T sẽ đá trận play-off tranh suất dự AFC Champions League châu Á với đối thủ Pune FC (Ấn Độ). Đến 20h ngày 30 tết, chúng tôi mới có mặt ở Hà Nội, nên gần như chắc chắn là những cầu thủ ở xa không thể kịp về nhà để đón giao thừa cùng gia đình.

Chuyện phải đi thi đấu áp tết chắc cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của anh em cầu thủ, bởi thời điểm ấy, ai cũng mong ngóng về với gia đình, nhưng tôi tin rằng anh em cầu thủ cũng sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ”.


Ngoài vấn đề đó, đội bóng Hà Nội hiện cũng đang đau đầu với quy định mới của VFF khiến cho họ có nguy cơ tốn tiền tỉ vì đã chót tậu 4 ngoại binh ở mùa giải này để chuẩn bị cho AFC Cup. Số là, theo quy định thì mỗi đội dự V.League 2014 chỉ được có 3 ngoại binh, nhưng chủ trương của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) là các đội tham dự sân chơi châu lục được ưu tiên sử dụng ngoại binh thứ tư người châu Á.

Tuân thủ quy định này, Hà Nội T&T cùng với Ninh Bình là 2 đội dự AFC Cup đều đã mua đủ 4 ngoại binh, riêng Hà Nội T&T có Gonzalo, Hector, Goran và trung vệ người Australia Ghallagher.

Tuy nhiên, điều lệ mới nhất của VFF lại vẫn chỉ quy định mỗi CLB được đăng ký 3 ngoại binh ở V.League, không có ngoại lệ cho các đội dự AFC Cup. “Tại cuộc họp tổng kết mùa giải 2013, VFF đã đồng ý thì chúng tôi mới mua thêm 1 ngoại binh để có đủ lực lượng dự AFC Cup. Thực tế thì cầu thủ này cũng chỉ là dự bị thôi, nhưng vẫn phải trả lương 5.000 đến 6.000 USD/tháng. Nay nếu không được đăng ký V.League mà chỉ dự mấy trận AFC Cup thôi thì chúng tôi bị “hớ” quá” - ông Hùng than thở.

Cũng giống như nhiều đội bóng dự V.League, Hà Nội T&T hiện cũng đang chờ món thưởng tết. “Năm ngoái, mỗi cầu thủ được thưởng 1 tháng lương, còn năm nay nếu vẫn được khoản thưởng như vậy là mừng rồi. Tuy vẫn là 1 tháng lương, nhưng vì lương cũng giảm do kinh tế khó khăn, nên thực tế không bằng các năm trước, nhưng anh em cũng chấp nhận chia sẻ khó khăn cùng CLB” - HLV trưởng Phan Thanh Hùng cho biết.

Nếu thắng Pune FC, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phải đối đầu MuangThong United (Thái Lan) trên sân khách vào ngày 8.2. Vòng đấu play-off tranh suất dự AFC Champions League khép lại ngày 15.2 với đối thủ có thể là Bắc Kinh Quốc An (Trung Quốc).

Nếu HN.T&T vượt qua vòng play-off thì SHB.ĐN sẽ thay đội bóng thủ đô dự vòng đấu bảng AFC Cup 2014. Trong trường hợp ngược lại, HN.T&T vẫn đá AFC Cup cùng đội đã giành Cúp Quốc gia là V.Ninh Bình.
Diệu An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục