Hà Nội T&T bất ngờ có cửa tham dự AFC Champions League 2014

11:21 Thứ năm 28/11/2013

Được xem là sân chơi danh giá nhất của các CLB châu Á với những tiêu chí được AFC sàng lọc rất gắt gao và đã từ lâu, V-League đã không đủ tiêu chuẩn cử đại diện tham dự. Mới đây, AFC bất ngờ “trao quà” cho V-League khi thông báo sẽ nâng số lượng đội tham dự giải này từ 32 lên 46 CLB.

Vì thế, HN T&T cùng với 7 CLB khác là Mellbourne Victory (Australia), Beijing Guoan (Trung Quốc), Muangthong, Chonburi (Thái Lan), Pune FC (Ấn Độ), Tampines Rover (Singapore) và South China (Hong Kong-TQ) sẽ bốc thăm xác định cặp đấu vòng play-off vào ngày 10-12 tới để hy vọng giành suất tham dự giải.

Có cửa để tham dự, nhưng hy vọng trên thực tế là không lớn cho HN T&T bởi đại diện của Trung Quốc, Australia và Thái Lan vốn rất mạnh. Nhưng nếu được tham dự giải này sẽ là cơ hội để cọ xát với những đối thủ mạnh hơn, thay vì ở AFC Cup thường phải đến vòng 1/8 mới gặp những đối thủ ngoài khu vực Đông Nam Á.

Đội bóng của bầu Hiển (HN T&T) bất ngờ được dự giải AFC Champions League 2014. Ảnh: Quang Thắng

Trong quá khứ đã có 3 đại diện của V-League tham dự AFC Champions League là Hoàng Anh Gia Lai, Hoa Lâm Bình Định và B.Bình Dương, nhưng tất cả đều “rụng” từ vòng bảng khi gặp các CLB Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Sự khác biệt của AFC Champions League so với AFC Cup là các đội nhận được tiền thưởng theo từng vòng đấu; trong khi đó ở AFC Cup, chỉ có đội vô địch mới được thưởng.

Theo AFC, trong trường hợp HN T&T giành được 1 trong 2 tấm vé vào vòng đấu chính của AFC Champions League 2014, Việt Nam sẽ có thêm 2 suất dự AFC Cup 2014. Hiện V.Ninh Bình đã chắc suất, còn cơ hội mở ra cho SHB Đà Nẵng nếu HN T&T vượt qua được loạt trận play-off.

Trường hợp đội bóng Thủ đô không thành công ở vòng play-off, HN T&T sẽ dự AFC Cup. Lễ bốc thăm đá play-off AFC Champions League 2014 lẫn chia bảng AFC Cup diễn ra vào ngày 10-12 tới tại Malaysia.

Sau chiếc cúp vô địch V-League lần thứ 2, HN T&T đã hướng mục tiêu ra sân chơi châu lục. Hiện đội bóng này đang tích cực chiêu mộ lực lượng, đặc biệt là các ngoại binh. HLV Phan Thanh Hùng đang thử các trung vệ người Australia và Trinidad & Tobago để bổ sung vào vị trí của Cristiano bỏ lại. Trung vệ Phước Tứ cũng đã ký hợp đồng với HN T&T.

G.Minh - N.Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục