Hà Nội quyết tâm lập nhiều thành tích cho thể thao

08:08 Thứ tư 04/02/2015

Nối tiếp thành công đã đạt được trong nhiều năm qua, năm 2015, thể thao Hà Nội xác định rõ ràng mục tiêu giữ vững vị thế "đầu tàu" của thể thao nước nhà, giành thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế, đặc biệt là SEA Games 2015. Quyết tâm ấy của thầy trò các đội tuyển thể thao Hà Nội đã được thể hiện rõ tại hội nghị tổng kết hoạt động TDTT năm 2014, triển khai công tác TDTT năm 2015 của ngành TDTT Thủ đô - tổ chức tuần qua.

VĐV Nguyễn Thanh Tùng là nhân tố chủ công, góp sức cho thành công của đội tuyển Wushu Hà Nội.

HLV Trần Thu Hương cho biết: "Chú trọng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức, gắn bó mật thiết với VĐV trong công tác huấn luyện là yêu cầu đặt ra đối với người HLV thể thao. Khi làm tốt những điều ấy, người thầy sẽ thực sự là tấm gương để mỗi VĐV hết mình thi đấu vì màu cờ sắc áo Tổ quốc". Còn VĐV Nguyễn Thanh Tùng khẳng định: "Các VĐV trẻ chúng tôi sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện để có thể lập nhiều thành tích cao cho thể thao Thủ đô và quốc gia".

HLV Trần Thu Hương và VĐV Nguyễn Thanh Tùng là hai gương mặt đại diện cho các HLV, VĐV tiêu biểu của Hà Nội, vinh dự báo cáo thành tích tại hội nghị. Trần Thu Hương là HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Hà Nội - đội tuyển vừa giành được 10 HCV, 3 HCĐ trong tổng số 26 bộ huy chương, xếp thứ nhất toàn đoàn môn Pencak Silat tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014. Còn VĐV Nguyễn Thanh Tùng là nhân tố chủ công, góp sức cùng đội tuyển Wushu Hà Nội giành được 17 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ, xếp hạng nhất toàn đoàn môn wushu tại đại hội.

Nói ngắn gọn về thành tích cá nhân nhưng cả hai nhân vật đại diện cho các HLV, VĐV Thủ đô lại bày tỏ nhiều suy nghĩ về nhiệm vụ, mục tiêu tiếp theo của các HLV, VĐV Hà Nội. HLV Trần Thu Hương nhấn mạnh: "Sau thành công của Đại hội lần 7-2014, thầy trò HLV chúng tôi ngay lập tức bước vào chu trình tập luyện mới, chuẩn bị cho nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn của thể thao Thủ đô tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8-2018. Trong chu kỳ mới này, bên cạnh việc khẳng định vị thế tại các giải vô địch quốc gia hằng năm, các HLV, VĐV Hà Nội sẽ luôn cố gắng phấn đấu để được góp mặt vào các đội tuyển quốc gia tham dự các đại hội thể thao quốc tế lớn như SEA Games 28-2015 tại Singapore, Olympic 31-2016 tại Brazil, ASIAD 18-2018 tại Indonesia…".

Trong năm 2015, thể thao Thủ đô phấn đấu có nhiều gương mặt được góp mặt trong các đội tuyển quốc gia, đặt chỉ tiêu góp 15 HCV trong thành tích chung của đoàn TTVN tại SEA Games 28-2015. Bên cạnh đó, do 2015 là năm diễn ra các giải đấu vòng loại nhằm tuyển chọn VĐV đủ tiêu chuẩn tham dự Olympic 31-2016 tại Brazil, Hà Nội sẽ phấn đấu để có 10-12 VĐV giành vé dự Olympic, có VĐV giành được huy chương thế vận hội. Để có thể hiện thực hóa các mục tiêu đó, mỗi HLV, VĐV Thủ đô cần không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, nắm vững luật, điều lệ các môn thể thao. Đặc biệt, mỗi HLV còn phải trở thành chỗ dựa tinh thần cho VĐV, do đặc thù của thể thao thành tích cao là VĐV phải ăn, ngủ, tập luyện, sinh hoạt tập trung, thường xuyên phải xa gia đình, thiếu thốn tình cảm. Phải hiểu rõ VĐV, người HLV mới có thể có phương pháp giúp đỡ, động viên các trò hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để làm được tất cả những nhiệm vụ ấy, không gì hơn là mỗi HLV, VĐV phải nuôi dưỡng niềm đam mê, yêu nghề. Bên cạnh đó, các nhà quản lý cũng cần quan tâm hơn đến chế độ đãi ngộ, lương, thưởng cho các HLV, VĐV. Đó chính là chìa khóa cho những thành công mới của thể thao Thủ đô.

Thu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục