Hạ màn: Ai sẽ quyết định chức vô địch Premier League?

19:52 Thứ bảy 12/05/2012

Chức vô địch Premier League mùa 11/12 sẽ được quyết định vào ngày mai, khi Man Utd kéo quân tới Đông Bắc làm khách trên sân Sunderland và Man City đón tiếp QPR tại Etihad.

Còn rất nhiều cá nhân sẽ quyết định đến kết quả cuộc chiến Mancini vs Ferguson

Nhưng đỉnh cao của mùa giải không chỉ mỗi 2 cuộc đối đầu mang ý nghĩa quan trọng này. Sẽ có những cá nhân, dù chỉ mang phận vai phụ nhưng cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc ai sẽ được trao Vương miện.

Martin O’Neill (Cựu cầu thủ Man City, ứng viên thay thế Sir Alex Ferguson)

Tên của O’Neill không chỉ bây giờ mới được nghĩ tới khi đề tài Sir Alex Ferguson về hưu được xới lên, mà từ thời ông còn dẫn dắt Leicester.

Hãy bỏ sang một bên mối liên hệ với Man City trong quá khứ, O’Neill đã cho thấy hình ảnh của một HLV có tham vọng mãnh liệt, có khả năng và việc xốc dậy một Sunderland rệu rã từ Steve Bruce tháng 12 năm ngoái là minh chứng gần nhất. O’Neill, vì thế có quyền mong đợi trở thành cái tên xuất hiện bên cạnh Jose Mourinho, Pep Guardiola và David Moyes khi Ferguson nói lời chia tay Old Trafford.

Và còn cách gì tốt hơn nếu Martin O’Neill muốn “nhắc nhở” người Old Trafford hơn là vào ngày cuối cùng của mùa bóng?

Mark Hughes (Cựu cầu thủ Man Utd, cựu HLV Man City)

Cái ngày phải cúi đầu rời sân Etihad 3 năm trước vẫn khiến ông bầu của QPR tới bây giờ vẫn cảm thấy cay đắng. Mark Hughes cho rằng mọi thứ vẫn còn dang dở khi bị BLĐ The Citizens sa thải và tự tin nếu được trao thêm cơ hội, ông hoàn toàn có thể giúp CLB giành ngôi vô địch.

Quan điểm của Sparky vẫn chỉ là câu hỏi không được trả lời sau khi ông bị “đá” ra khỏi cửa sân Etihad chỉ sau 18 tháng và được thay thế bằng Roberto Mancini. Như một lẽ tự nhiên, trả thù chắc chắn sẽ là suy nghĩ của Mark Hughes trong ngày trở lại Eastlands hơn là để giúp Man Utd, nơi ông được nhìn như một huyền thoại.

Mục tiêu hàng đầu của Hughes tại Etihad là có được 1 điểm, đủ giúp QPR ở lại Premier League. Và nếu kết quả hòa xảy ra khiến Man City tan vỡ giấc mơ đăng quang, Mark Hughes chắc chắn sẽ có một đêm ngủ sâu giấc.

Joey Barton (Cựu cầu thủ Man City)

Tiền vệ từng được tung hô như người hùng tại Man City đã thể hiện tâm trạng nóng ruột cho ngày trở về CLB cũ. Joey Barton chắc chắn sẽ phải hứng những từ ngữ chẳng hề hay ho từ các CĐV áo xanh sau khi từng có 5 năm gắn bó (2002-2007) với chỉ hầu hết các rắc rối bên ngoài sân cỏ, trong đó có hành vi bạo lực với Ousmane Dabo trên sân tập.

“Họ coi chúng tôi là bàn đạp để giành chức vô địch. Nhưng họ sẽ phải nhận một thực tế khác. Đây là cuộc đấu giữa 11 người với 11 người, và tôi không thể đợi được nữa”, Barton khiến trận đấu tại Etihad trở nên nóng hơn bằng tuyên bố đầy khiêu khích.

Anton Ferdinand (Trung vệ QPR)

Người em nhà Ferdinand có điều quan trọng hơn trong tâm trí khi tới Eastlands hơn là giúp ông anh mình giành chức vô địch, đó là thoát khỏi lưỡi hái của Thần chết.

Tuy nhiên, như một sự sắp đặt của số phận, một thất bại của QPR đồng nghĩa anh em Ferdinand sẽ có một mùa Hè khốn khổ; còn nếu kết quả rẽ theo hướng ngược lại, chắc chắn sẽ là những bữa tiệc linh đình được nhà Ferdinand tổ chức trong những ngày tới.

Wayne Bridge (đang được Man City cho Sunderland mượn)

Wayne Bridge từng là một trong những bản hợp đồng lớn đầu tiên dưới triều đại Sheikh Mansour, đã được kỳ vọng trở thành nhân tố chính giúp Man City tìm kiếm vinh quang. Cuối cùng hậu vệ này lại trở thành nạn nhân trong cuộc cách mạng của Roberto Mancini.

Nhưng Bridge vẫn có thể giúp các đồng đội tại Etihad đăng quang, theo cách không hề được mong đợi, đó là dốc sức khiến Red Devils vấp ngã trên sân The Light trong màu áo Sunderland. Ngoài Bridge hay Barton, còn có những "người cũ" của Man City khác như Shaun Wright-Phillips hay Nedum Onuoha muốn "báo thù".

Hà Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục