Hà Lan: Một chiến thắng, ba tác dụng

16:36 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis Van Gaal không cần đưa ra hết tất cả binh hùng tướng mạnh của Hà Lan vẫn có thể giành được một chiến thắng trước Chi Lê. Nhưng chiến thắng trong trận đấu được xem là hoàn tất thủ tục vòng bảng đã đem đến cho Hà Lan những tác động rất tích cực.

Tránh được chủ nhà Brazil

4 năm trước tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Hà Lan từng đánh bại Brazil. Nhưng bây giờ là câu chuyện hoàn toàn khác khi Brazil là chủ nhà. Dù rằng FIFA luôn bảo rằng những trọng tài làm việc tại World Cup luôn chí công vô tư, không thiên vị bất cứ đội bóng nào dù đó là đội chủ nhà. Nhưng mọi người đều biết khi vào trận đấu, chữ “công bằng” chưa bao giờ là tuyệt đối và đội chủ nhà thường được trọng tài ưu ái ít nhiều cho nên đối đầu với chủ nhà chỉ có hại chứ không có lợi.

Chiến thắng trước Chi Lê giúp Hà Lan đoạt ngôi đầu bảng B và tránh gặp quá sớm đội chủ nhà Brazil đang thi đấu rất thăng hoa. Ảnh: Internet

Hơn nữa chủ nhà còn được lợi thế về khán giả nhà và đó là sức mạnh rất to lớn. Ngoài những yếu tố như trọng tài, khán giả hay sân bãi thì Hà Lan cũng còn lý do khác để tránh gặp Brazil quá sớm đó là đội bóng của Luiz Felipe Scolari thật sự là một đội bóng mạnh với phong độ rất tốt của Neymar. Cho nên việc tránh được Brazil ở vòng knock-out là thành công của Hà Lan.

Tăng thêm niềm tin

Chắc chắn việc đánh bại cả 3 đối thủ tại vòng bảng (nhất là trận đại thắng ĐKVĐ Tây Ban Nha) sẽ tiếp thêm niềm tin rất lớn cho các cầu thủ. Giờ đây những Robben hay Persie sẽ tin rằng họ đủ sức đánh bại mọi đối thủ. Mà trong bóng đá, niềm tin là hết sức quan trọng. Nếu ra trận mà với tâm lý sợ thua thì rõ ràng chưa đấu đã thất bại rồi. Hơn nữa trong suốt những năm qua, Hà Lan được biết đến như đội bóng thất bại vĩ đại với 3 lần về nhì World Cup. Cho nên việc thể hiện sức mạnh áp đảo tại vòng bảng là lời chứng minh hùng hồn nhất Hà Lan năm nay đủ sức chinh phục cúp vàng World Cup.

Sau hai trận thắng trước Tây Ban Nha và Australia thì trận thắng thứ 3 sẽ giữ lửa cho các chàng trai màu da cam để họ bước tiếp những bước còn lại. Không chỉ các cầu thủ tăng niềm tin mà CĐV của Hà Lan cũng sẽ tin tường thêm về những cầu thủ cùa mình và sẽ cổ vũ nhiệt tình hơn, tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ thi đấu. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ khi được tạo cơ hội sẽ tự tin hơn và sẽ đóng vai trò là những quân bài chiến lược cho những trận tiếp theo.

Thử nghiệm đội hình

Sự có mặt của ngôi sao trẻ Memphis Depay đã mang về hiệu quả ngoài mong đợi cho ĐT Hà Lan. Ảnh: Internet

Hai trận đã qua, Robin Van Persie luôn đóng vai trò là chủ công của Hà Lan. Trận đấu với Chi Lê khi tiền đạo của Man United bị treo giò vô tình là cơ hội tốt để HLV Louis Van Gaal thử nghiệm những đấu pháp mới ở những con người mới. Và khi những Leroy Fer hay Memphis Depay ghi bàn thì người vui nhất có lẽ là ông thầy của họ vì ông biết nếu Hà Lan tiến xa thì sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới cũng không đến nỗi nào. Và việc Hà Lan vẫn thi đấu tốt khi không có những cầu thủ chủ chốt sẽ giúp Hà Lan bớt đi tính phụ thuộc còn Louis Van Gaal có thể linh hoạt thêm nhiều cách bố trí hay nhiều miếng đánh bất ngờ hơn.

Sau ba trận đấu, Hà Lan sáng lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Chúng ta hy vọng lốc da cam tiếp tục càn quét các sân bóng tại Brazil để chấm dứt thân phận của kẻ thất bại vĩ đại trong lịch sử World Cup.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục