Hà Lan hòa thất vọng: Lốc không cuốn nổi gã tí hon!

10:46 Chủ nhật 08/09/2013

Dù Estonia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Hà Lan, xét cả về vị thế lẫn kết quả đối kháng (Estonia thua đậm trong cả 3 lần gặp nhau trước đó), thế nhưng đêm qua đội chủ sân A. Le Coq đã khiến các vị khách phải mướt mồ hôi đến những phút cuối mới có thể gỡ hòa. Đội quân của ông Louis van Gaal vẫn chiếm thế áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 73%, dứt điểm nhiều hơn (16 so với 6).

Nhưng sau khi mở được tỷ số sớm, chưa kịp gia tăng cách biệt thì họ đã bị tiền vệ Konstantin Vassiljev gỡ hòa rồi sau đó đưa đội chủ nhà vượt lên trong hiệp hai. Cả hai bàn thắng của Vassiljev đều được ghi khá đẹp mắt nhưng đã cho thấy sự hớ hênh của hàng thủ Hà Lan. Ở bàn đầu tiên đến từ cú sút xa ngoài vòng cấm, lỗi thuộc về hàng hậu vệ và hai tiền vệ trung tâm Kevin Strootman, Stijn Schaars cũng liên đới do không phối hợp che chắn kịp thời trước vòng cấm địa. Đến bàn thứ hai, lại thêm phần lỗi của Michel Vorm khi thủ môn của Swansea dâng lên cao để Vassiljev tâng bóng qua đầu.

Van Persie (trái) tỏa sáng, nhưng chỉ giật lại được một điểm cho Hà Lan trên sân đối thủ tí hon Estonia.

Trong trận giao hữu với BĐN tháng trước, cũng bởi sự mất tập trung của hàng thủ mà Hà Lan đã bị Cristiano Ronaldo gỡ hòa trong những phút cuối. Điều đáng đau đầu với ông Van Gaal là cặp trung vệ đá chính hiện nay, Stefan de Vrij và Bruno Martins Indi, đều đang khoác áo Feyenoord. CLB này vừa bị loại khỏi Europa League đồng nghĩa với việc hai hậu vệ mới 21 tuổi này sẽ không có cơ hội cọ xát ở đấu trường châu Âu.

Trên chính sân bóng tại Tallinn này cách đây đúng 12 năm, đội tuyển Hà Lan khi đó cũng do chính HLV Van Gaal dẫn dắt, cũng đá một trận vòng loại World Cup với đội chủ nhà Estonia và giành thắng lợi tới 5-0 nhưng cuối cùng lại không vượt qua được vòng loại. Trận hòa này tuy vậy lại có ích với ông Van Gaal hơn. Không ảnh hưởng mấy đến cơ hội dự World Cup (Hà Lan vẫn gần như chắc chắn giành vé đến Brazil nếu thắng trận gặp Andorra sắp tới), nó giúp nhà cầm quân 62 tuổi siết chặt lại đội ngũ hơn để hướng đến mục tiêu cao hơn tại World Cup chứ không chỉ là việc vượt qua thành tích ở nhiệm kỳ đầu với Oranje.

Robben nổ súng sau 3 năm

Bàn mở tỷ số của Arjen Robben vào lưới Estonia ngay phút thứ hai là một tuyệt tác, anh nhận bóng từ cánh phải, đột phá vào vùng cấm địa rồi ngoặt bóng và tung cú sút chân trái hiểm hóc vào góc xa cầu môn. Đó mới là lần nổ súng đầu tiên của anh cho ĐTQG trong một trận đấu chính thức kể từ sau World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Trong 3 năm qua, Robben vẫn bổ sung 3 bàn vào bảng thành tích cho Oranje nhưng đó chỉ là trong những trận giao hữu: Một cú đúp giúp Hà Lan thắng Anh 3-2 ngay tại Wembley hồi đầu năm 2012 và một bàn ấn định tỷ số 3-0 vào lưới Indonesia (Jakarta) trong chuyến du đấu mùa Hè vừa qua.
Minh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục