Hà Lan 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ: "Lốc da cam" hòa may mắn

05:09 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trên sân nhà, Hà Lan đã trình diễn một bộ mặt cực kỳ kém cỏi khi chỉ có được trận hòa đầy may mắn trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận đấu kém của Hà Lan. Ảnh internet.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, Hà Lan đã nhập cuộc đầy tự tin ngay từ những phút đầu tiên tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Thổ Nhĩ Kỳ, Cơn lốc màu da cam không thể nào tìm được đường vào khung thành của đối phương.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận chơi lùi sâu và tận dụng thời cơ tổ chức những pha phản công hết sức nguy hiểm. Trong thế trận như vậy, phút 37, lưới của tuyển Hà Lan đã phải rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của Yilmaz. Một bàn thắng hoàn toàn xứng đáng, qua đó khép lại hiệp 1 đầy hứng khởi dành cho đội khách.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Hà Lan tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc triển khai bóng. Mất hai họng pháo Van Persie và Robben, lối chơi của Hà Lan trở nên vô hồn và sự chán nản đã bắt đầu hiện rõ trên khuôn mặt của các CĐV chủ nhà.

Trong lúc nhiều người đã nghĩ về một kết cục bi thảm cho đoàn quân của HLV Hiddink thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, Sneijder tung cú sút căng, bóng đập chân Huntelaar đổi hướng bay vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Bàn thắng này như cứu Hà Lan trở về từ cõi chết nhưng cũng đầy may mắn.

Với kết quả trên, Hà Lan vẫn kém CH Séc 6 điểm nhưng đã bị Iceland bỏ xa đến 5 điểm tại bảng A. Chỉ có được một trận hòa, xem ra chặng đường đến với vòng chung kết EURO 2016 của thầy trò HLV Hiddink còn rất nhiều chông gai ở phía trước. Nếu cứ tiếp tục thi đấu tệ hại như hiện nay, nguy cơ Hà Lan phải sớm nói lời chia tay giải đấu ngay sau vòng loại là rất lớn.

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Cillessen; der Wiel, de Vrij, Indi, Blind; de Jong, Wijnaldum, Sneijder; Afellay, Depay, Huntelaar.

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan; Gonul, Aziz, Balta, Erkin; Topal, Tufan, Inan; Tore, Sen, Yilmaz.

Kết quả loạt trận thứ 5 và cục diện tạm thời bảng A:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục