Hà Lan 0 - 0 Đức: Không đáng để kỳ vọng

04:56 Thứ năm 15/11/2012

Không có nhiều điều để nói về trận đấu này khi cả hai đội đều thể hiện một lối chơi vừa sức, không có tính cạnh tranh cao và đúng chất giao hữu. Điều này hoàn toàn trái với những mong đợi của các khán giả và cuộc thư hùng tại Amsterdam. Không có bàn thắng nào được ghi, không nhiều tình huống nổi bật và không gì đọng lại sau trận đấu.

Một trong những trận đấu được nhiều kỳ vọng là hấp dẫn là cuộc tái ngộ giữa Hà Lan và Đức. Đã năm tháng trôi qua kể từ khi "Cơn lốc màu da cam" tàn tạ trước "Những cỗ xe tăng Đức" tại Euro 2012. Cũng chính vì vậy mà khán giả của đội nhà mong muốn những đứa con của họ đòi được món nợ tại giải đấu mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, sự kỳ vọng đó không được đáp lại một cách nhiệt tình. Đúng tính chất một trận giao hữu.

Hà Lan hòa Đức 0 - 0 tại Amsterdam. Ảnh: Getty

Cả hai đội đều thiếu vắng nhiều cầu thủ tên tuổi đang thi đấu tại các đội bóng hàng đầu châu Âu. Cũng chính vì không có được một đội hình mạnh nhất với nhiều sức sống nên chiến thuật của hai bên cũng có chút thay đổi vì xáo trộn nhân sự. Dù sao thì đây cũng chỉ là một trận giao hữu mang tính thử nghiệm là chính nên hai huấn luyện viên không đặt nặng tính thắng thua.

Có thể vì vậy mà trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, cả hai đội chơi không hết sức mình và dường như mong muốn đưa trận đấu được giải quyết vào hiệp hai. Bốn mươi lăm phút đầu tiên không có một bàn thắng được ghi và tính chất chuyên môn của trận đấu cũng thấp hơn mức dự kiến so với tên tuổi của hai đội. Và gần như không có một tình huống nào đáng bàn trong khoảng thời gian này.

Sang hiệp hai, Hà Lan có phần chủ động hơn vì chí ít họ cũng đang thi đấu và được cổ vũ bởi các cổ động viên nhà. Tuy nhiên, các đợt tấn công của các cầu thủ áo cam cũng không thể diễn ra liên tục mà chỉ chớp nhoáng vụt lên rồi vụt tắt. Tuyển Đức cũng không khá hơn nhưng điểm nổi bật vẫn là sức trẻ đến từ các cầu thủ đầy khát khao. Vẫn không có bàn thắng nào được bất kỳ cầu thủ của hai đội ghi được trong thời gian còn lại của trận đấu.

Kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, có thể nói rằng hai đội đã khiến nhiều người phải thất vọng vì tính chất chuyên môn không cao. Tuy nhiên, suy cho cùng thì đây cũng chỉ là một trận đấu mang tính giao hữu và dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được ra sân.

Đội hình xuất phát:

Hà Lan: Vermeer; Van Rhijn, Heitinga, Vlaar, Martins Indi; Afellay, De Jong, Van der Vaart; Schacken, Kuyt, Robben

Đức: Neuer; Howedes, Mertesacker, Hummels, Lahm; L. Bender, Gundogan; Muller, Holtby, Gotze; Reus

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục