Hạ gọn Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng khiến ngày về của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng kém vui

20:33 Thứ sáu 03/03/2017

TinTheThao.com.vnVới hai bàn thắng do công của Anh Tuấn và A Mít trong hiệp 2 đã giúp SHB Đà Nẵng vượt qua Than Quảng Ninh với tỉ số 2-0.

Trong 45 phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát thế trận tốt hơn so với đội khách Than Quảng Ninh, những đường triển khai bóng liên tục ở hai cánh của đội chủ nhà đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách.

 - Bóng Đá

Dù không ghi bàn, nhưng Đức Chinh đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định

Nhưng khi không có “sát thủ” Merlo thì cơ hội để đội chủ nhà có được bàn thắng là không nhiều, Đức Chinh bị cặp trung vệ Minh Tùng và Huy Cường kèm cặp rất kỹ, còn Eydison chưa có được phong độ tốt nhất từ đầu mùa giải năm nay.

Dù liên tục gây sóng gió về khung thành của nhau nhưng cơ hội rõ rệt để có bàn thắng thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguy hiểm nhất có lẽ là tình huống bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Hưng bên phía đội chủ nhà sau pha đá phạt của Xuân Tú, đáng tiếc cú đánh đầu của Hải Huy lại đi trúng vào vị trí thủ thành này đã chọn. Hai đội đành chấp nhận rời sân với tỉ số hòa ở hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã chủ động đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng phải đợi đến phút 67 thì khán giả trên sân Hòa Xuân mới được dịp ăn mừng. Cú sút bóng trước vòng 16m50 của Vũ Phong đã khiến cho Tuấn Linh không bắt dính bóng, ngay lập tức tiền vệ Anh Tuấn băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chờ đợi cơ hội để phản công. Trong khi đó, sự nôn nóng trong những đường lên bóng của Than Quảng Ninh đã khiến cho họ không thể một lần đưa bóng vào lưới của thủ môn Văn Hưng.

 - Bóng Đá

Niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Viết Định.

Không tìm được bàn gỡ, đội bóng đất Mỏ đã phải trả giá đắt từ tình huống phản công nhanh của đội chủ nhà. Phút 90, Eydison có  đường chuyền bóng tinh tế để A Mit đệm bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thắng nâng tỉ số của A Mít đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Than Quảng Ninh bởi thời gian còn lại là quá ít. Trận thua này đã khiến cho ngày về của HLV Phan Thanh Hùng, Nguyên Sa và Quách Tân trở nên kém vui. Còn đối với SHB Đà Nẵng, 3 điểm có được trong trận đấu này đã giúp họ leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Ghi bàn: Anh Tuấn (67’), A Mít (90’)

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Anh Quang, Britez, Nhật Tân, Minh Tâm, Anh Tuấn (Quang Huy 78’), Vũ Phong (Hữu Phúc 85’), Thanh Hải (A Mits 64’), Eydison, Đức Chinh.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Hoa Hùng, Huy Cường, Minh Tùng, Xuân Hùng (Văn Khoa 50’), Văn Hiếu, Hải Huy (Hồng Quân 82’), Nguyên Sa, Minh Tuấn, Xuân Tú (Jardel 72’), Patiyo.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 20:10 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục