Hạ cả Bayern lẫn Dortmund, Bremen lên ngôi ở Liga Total! Cup

09:47 Thứ hai 06/08/2012

Borussia Dortmund đã không thể bắt nạt được Werder Bremen như những gì họ từng làm được trong cả 2 lượt trận ở mùa giải trước (thắng 2 -0 ở lượt đi và 1-0 ở lượt về). Chạm trán Werder Bremen trong trận chung kết LIGA total! Cup 2012, các nhà ĐKVĐ Bundesliga đã để cho đối phương cầm chân với tỷ số 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức trước khi gục ngã ở những loạt đá luân lưu may rủi.

Werder Bremen chính là đối thủ của Dortmund ở lượt trận mở màn Bundesliga 2012/2013 sẽ khởi tranh vào ngày 24/8 tới đây. Không biết có phải thường xuyên thu được kết quả có lợi trước đội bóng này hay không mà HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất tự tin khi không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nhìn vào đội hình xuất phát của đội bóng áo huỳnh quang, người ta thấy có khá nhiều gương mặt lạ lẫm, chỉ có bộ đôi Mats Hummel – Marco Reus là từng được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu trước đó với đội chủ nhà Hamburg.

Bremen đã lên ngôi ngay ở lần đầu tiên họ tham dự LIGA total! Cup

Ra sân với đội hình không phải là tối ưu, Dortmund đã nhập cuộc chệch choạc và họ phải nhận trái đắng từ rất sớm. Chỉ trong vỏn vẹn có 2 phút (từ phút từ 3 đến thứ 5), Werder Bremen đã chọc thủng lưới đội bóng vùng Ruhr đến 2 lần sau những pha lập công của Füllkrug và Ekici. Đó rõ ràng là sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn dành cho Werder Bremen. Với việc các trận đấu ở LIGA total! Cup chỉ diễn ra trong 60 phút, có thể xem 2-0 là cách biệt tương đối lớn và không dễ san lấp.

Bị đẩy vào thế khó, Dortmund cũng thể hiện được bản lĩnh của đội bóng đã thống trị Bundesliga suốt 2 năm qua. Nếu như Werder Bremen dẫn trước 2-0 trong 5 phút đầu tiên thì Dortmund thậm chỉ chỉ cần có 3 phút (từ phút 22 đến 25) để ghi liên tiếp 3 bàn và lật ngược thế cờ một cách chóng vánh. Sau khi tân binh Marco Reus thực hiện cú đá phạt hoàn hảo giúp Dortmund gỡ lại 1 bàn, tiền đạo chủ lực nhưng không được đá chính ở trận trước Robert Lewandowski đã hoàn tất cú đúp để buộc Bremen phải rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số.

Dortmund không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch

Những tưởng Bremen sẽ sụp đổ khi cục diện trận đấu thay đổi quá nhanh, nhưng trong những phút còn lại, đội bóng của HLV Thomas Schaaf không để thua thêm mà còn họ tìm được bàn gỡ do công của Aaron Hunt ở phút 49. Ở trận đấu trước, Bremen từng đánh bại Bayern trên chấm phạt đền, và lần này họ cũng làm được điều tương tự trước ông vua của bóng đá Đức. Ở loạt “đấu súng” quyết định, Langerak đã xuất sắc cản phá được cú đá của Fritz, nhưng anh vẫn không thể giúp đội nhà tránh được thất bại khi có tới 2 cầu thủ của Dortmund là Subotic và Grosskreutz không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Như vậy là Dortmund đã không bảo vệ thành công ngôi vô địch LIGA total! Cup. Trong khi đó, Werder Bremen đã trở thành các nhà tân vô địch ngay ở lần đầu tiên họ tham dự giải đấu thường niên này. Ở trận tranh hạng ba, Hamburg và Bayern đã không cho khán giả được thưởng thức một cơn mưa bàn thắng giống như những gì mà Dortmund và Bremen vừa làm.

So với trận thua Bremen, đội hình xuất phát của Bayern có tới 8 sự thay đổi. Mặc dù không có sự phục vụ của những nhân tố quan trọng như Neuer, Robben, Müller hay Gomez, Hùm xám xứ Bavaria vẫn làm chủ cuộc chơi và ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Weiser ở phút 25. Trong tình huống này, nhiệm vụ của Weiser là quá đơn giản khi anh chỉ việc đệm bóng vào lưới trống sau cú sút dội cột dọc của “gã mặt sẹo” Ribery.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục