Gyokeres là sự thay thế hoàn hảo cho Lewandowski tại Barca

18:32 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona được cho là đang lên kế hoạch cho một tương lai không Robert Lewandowski, và họ đã nhắm tới Viktor Gyokeres như một sự thay thế hoàn hảo.

Việc Robert Lewandowski không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao là điều mọi người đều biết. Đội trưởng của đội tuyển quốc gia Ba Lan đã 36 tuổi, nên chắc chắn thể lực và phong độ sẽ giảm xuống ở mùa giải tới, dù rằng ngôi sao này luôn duy trì được một chế độ tập luyện nghiêm ngặt.

Hợp đồng hiện tại của anh với đội chủ sân Nou Camp cũng chỉ còn tới năm 2026, và đó nhiều khả năng chính là thời điểm để đôi bên “chia tay”. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi Barcelona bắt đầu lên kế hoạch chiêu mộ một “số 9” mới, trong kỳ chuyển nhượng hè năm sau.

Theo một thông tin gần đây từ SPORT, gã khổng lồ xứ Catalan đang nhắm đến Gyokeres như là một sự thay thế xứng đáng cho Lewandowski. Đây không phải là nhận định vô căn cứ, bởi những gì mà chân sút người Thuỵ Điển đã và đang sở hữu có thể chứng minh cho điều đó.

Tầm vóc và lối chơi tương đồng

Thời gian thi đấu đỉnh cao của Lewandowski không còn nhiều.

Lewandowski là một “sát thủ” khét tiếng nhờ thể trạng hoàn hảo, và Viktor Gyokeres cũng vậy. Ngôi sao đang thuộc biên chế Sporting CP cao 1.87m, hơn một chút so với đàn anh chơi cho Barca (1.84m). Cả hai đều sở hữu kỹ năng săn bàn miễn chê, thuận chân phải và có khả năng không chiến ấn tượng.

Xét về độ nổi tiếng và xuất sắc của Lewandowski thì không có gì phải bàn cãi, bởi anh đã được nhiều chuyên gia thừa nhận là một trong những “số 9” giỏi nhất lịch sử bóng đá. Trong khi đó, Gyokeres mới nổi lên từ hai mùa giải gần nhất, và đang đi trên con đường trở thành tiền đạo hay nhất thế giới.

Mùa giải trước, chân sút người Thuỵ Điển đã ghi tới 37 bàn, sau 44 trận trên mọi đấu trường. Còn ở chiến dịch hiện tại, anh đã có 11 pha lập công sau chỉ 8 trận. Nhìn vào phong cách thi đấu mạnh mẽ và thông minh của Viktor Gyokeres, nhiều người sẽ liên tưởng tới Lewandowski thời còn khoác áo Borussia Dortmund và Bayern Munich.

Phù hợp với lối chơi của Barcelona hiện tại

Gyokeres là ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới.

Khi nói về khả năng hoà nhập của một cầu thủ bất kỳ cùng Blaugrana, chúng ta cần nói về độ phù hợp của người đó với lối chơi mà đội chủ sân Nou Camp đang áp dụng. Và xét về điều này, Viktor Gyokeres cho thấy mình thực sự là “mảnh ghép” hoàn hảo cho đội hình trong tay HLV Hansi Flick.

Nhà cầm quân người Đức muốn trung phong cắm của ông không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, mà còn phải đóng vai trò là người tạo ra lớp pressing đầu tiên khi mất bóng bên phần sân đối thủ. Về điều kiện thứ nhất, rõ ràng là Gyokeres đang thể hiện quá tốt, còn về yêu cầu thứ hai, tiền đạo của Sporting thậm chí phù hợp hơn cả Lewandowski.

Theo sofascore, trong chiến dịch hiện tại, Viktor Gyokeres có trung bình 5.7 pha tranh chấp tay đôi, 0.7 tình huống không chiến và 3.3 lần thu hồi bóng mỗi trận. Tất cả đều cao hơn so với Lewandowski, với lần lượt là 2.5, 0.6 và 2.3. Tất nhiên, sự khác biệt về tuổi tác góp phần vào sự chênh lệch này, nhưng không thể phủ nhận, lối đá năng động của Gyokeres quá hợp với yêu cầu từ Flick.

Nguyễn Văn Thịnh | 18:32 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục