Gương mặt Calcio: Felipe Anderson – Đại bàng sải cánh giữa trời Thủ đô

09:45 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vòng đấu thứ 25 Serie A, Lazio phải làm khách ở xứ Emilia Romagna trước Sassuolo. Tưởng chừng đây sẽ là một trận đấu khó khăn dành cho thầy trò Stefano Pioli nhưng mọi chuyện thật sự đơn giản hơn rất nhiều bởi họ có trong tay Felipe Anderson – chú Đại bàng trẻ tuổi đang dần trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất Calcio ở tuổi 21.

Lazio đã chi ra 6,6 triệu Bảng để đưa Anderson về Olimpico vào mùa hè năm 2013 từ Santos khi anh mới là một chàng trai 19 tuổi. Mùa bóng đầu tiên còn bỡ ngỡ khi đặt chân đến Italia, Anderson chưa thể hiện được gì nhiều nhưng năm nay mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Dưới bàn tay nhào nặn của Pioli, Anderson đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này.

Anderson vẫn còn là một cầu thủ trẻ, anh không được ra sân thường xuyên trong đội hình chính thức của Lazio nhưng mỗi lần được chơi trong đội hình xuất phát hay vào sân thay người thì tiền vệ này vẫn luôn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Tiền vệ người Brazil đã chơi 19 trận ở Serie A trong đó có 10 trận anh được đá chính nhưng đã ghi đến 6 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công!

Anderson là một mẫu tiền vệ tấn công được xem là hoàn hảo của bóng đá hiện đại khi anh có thể chơi tốt ở cả hai cánh và cả hộ công phía sau lưng tiền đạo mũi nhọn.

Là một tiền vệ của xứ sở Samba nên Anderson sở hữu một kỹ thuật cá nhân có thể xem là “đạt tiêu chuẩn Brazil”, bên cạnh đó anh còn có tốc độ của một chiếc Ferrari và chơi bóng hai chân như một.

Anderson là một mẫu tiền vệ tấn công được xem là hoàn hảo của bóng đá hiện đại khi anh có thể chơi tốt ở cả hai cánh và cả hộ công phía sau lưng tiền đạo mũi nhọn. Một cầu thủ thuận cả hai chân, tạt bóng chuẩn xác từ cả hai biên và có những pha đi bóng thần tốc xẻ nách trung lộ thì không một HLV nào không muốn sở hữu và Pioli đã may mắn khi có được viên ngọc quý lấp lánh này. Ông không sử dụng anh một cách dày đặc mà tùy vào từng đối thủ bởi hiện tại Lazio có rất nhiều phương án ở hàng tiền vệ.

Trong sơ đồ chiến thuật 4 – 3 – 3 hay 4 – 5 - 1 mà Pioli thường áp dụng cho Biancoceleste ngoài Anderson còn có đội trưởng Stefano Mauri, tài năng trẻ đang lên Keita Blade và linh hồn của đội bóng Antonio Candreva phụ trách hai mũi giáp công phía sau lưng một trung phong duy nhất. Họ thay nhau thi đấu luân phiên và tạo nên một cơn cuồng phong được xem là dữ dội bậc nhất ở Serie A từ hai biên.

Tốc độ của những Anderson, Keita Blade hay Candreva là điều không phải bàn cãi. Việc thường xuyên bó vào trung lộ của các tiền vệ biên cũng đã làm cho lối chơi của Lazio trở nên biến hóa, cực kỳ khó lường và Anderson chính là tiêu biểu cho hình ảnh đó: cực kỳ mạnh mẽ, gọn gàng và đầy hiệu quả.

Mùa bóng năm nay đã ít nhất 3 lần cả nước Ý phải gọi tên ngã mũ thán phục Anderson. Trận lượt đi giữa Inter và Lazio diễn ra vào trung tuần tháng 12 năm ngoái ở Giuseppe Meazza, Anderson đã lập một cú đúp siêu phẩm để suýt nữa Nerazzurri phải ôm hận ngay trên sân nhà. Vào đầu tháng 1 năm nay, trong trận Derby thành Rome với Roma, Anderson cũng đã tỏa sáng rực rỡ và ghi 1 bàn thắng vào lưới của Giallorossi nhưng Lazio đã không may mắn khi để Roma cầm hòa trong tiếc nuối.

Và mới đây ở vòng 25 Serie A, Lazio đã có chiến thắng ngọt ngào 3 – 0 trong chuyến làm khách ở Mapei và chính Anderson chứ không ai khác sắm vai người hùng. Anh ghi một siêu phẩm từ cú sút xa không thể cản phá bằng chân phải bên ngoài vòng cấm. Một đường cong đã được vẽ nên từ Anderson và pha bay người của thủ thành Andrea Consigli bên phía Sassuolo chỉ càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp hoàn mỹ của bàn thắng mở tỉ số. Không chỉ ghi bàn, Anderson còn tung ra một đường kiến tạo như đặt từ bên cánh phải để Miroslav Klose thoải mái đánh đầu nâng tỉ số lên 2 – 0 cho Lazio.

Anderson và Candreva chính là hình ảnh tiêu biểu cho Lazio mùa giải này. Tốc độ, dứt khoát, gọn gàng và đầy hiệu quả. Với lực lượng hiện có trong tay cùng một lối chơi đầy cuốn hút thì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A là hoàn toàn xứng đáng với đội quân của Stefano Pioli. Biancoceleste chỉ còn kém vị trí thứ 3 mà Napoli đang nắm giữ đúng 2 điểm và một suất dự Champions League mùa tới không còn là một điều gì đó quá xa vời với những chú Đại bàng thành Rome.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục