Gương mặt Calcio: Daniele Rugani – “Lá chắn thép” tuổi 20

22:59 Thứ bảy 23/05/2015

(TInTheThao.com.vn) - Thành công của Empoli mùa này ghi dấu ấn đậm nét của HLV Maurizio Sarri, sự hồi xuân kỳ diệu của tiền đạo Massimo Maccarone, nét tinh tế của ông chủ khu trung tuyến Mirko Valdifiori và đặc biệt là sự chắn chắn, vững chãi của “Lá chắn thép” tuổi 20 nơi hàng phòng ngự: Daniele Rugani.

Rugani đang chơi bóng cho Empoli nhưng thực tế anh thuộc quyền sở hữu của Juventus. Năm ngoái, trung vệ 20 tuổi giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Serie B. Juve chưa cần anh vì đang có trong tay Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini và Angelo Ogbonna nên vẫn để Rugani trau dồi thêm kinh nghiệm ở xứ Toscana.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri, Rugani trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự dù tuổi đời còn rất trẻ. Anh kết hợp với Lorenzo Tonelli tạo thành một bức tường rất khó bị khoan thủng. Có Rugani trên sân, Sarri có thể hoàn toàn yên tâm với khả năng chống bóng bổng của đội nhà. Do cao đến 1 mét 88, Rugani hầu như luôn chiến thắng các tiền đạo đối phương trong những pha tranh chấp trên không bằng khả năng phán đoán tình huống, sức bật tốt.

Là một người thường xuyên phải ngăn cản đối phương nhưng cách chơi bóng của Rugani có thể xem như một nghệ sĩ thực thụ. Anh chưa nhận thẻ vàng nào kể từ đầu mùa và luôn chiến thắng đối thủ một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Rugani là người cuối cùng nằm trong tốp năm cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất ở Serie A với tỉ lệ 88,9%, bên cạnh đó chàng trung vệ tài hoa này cũng đã có cho riêng mình ba bàn thắng mùa này.

Chàng trai này có lẽ là hi vọng lớn nhất của các tifosi trong tương lai về việc tái hiện hình ảnh của những “siêu hậu vệ” trong màu áo thiên thanh ngày nào. Rugani chơi bóng nhiệt tình, quyết liệt nhưng không thô bạo. Anh không có ngoại hình quyến rũ như Alessandro Nesta hay Fabio Cannavaro nhưng nét hài hòa trong cách chơi bóng thì không hề kém cạnh. Rugani luôn tìm ra những pha xử lý gọn gàng và tinh giản nhất để tránh những pha phạm lỗi không cần thiết.

Bên cạnh Bonucci của Juventus, Stefan de Vrij của Lazio, Rugani của Empoli là một trong ba trung vệ được đánh giá cao nhất ở Serie A thời điểm hiện tại. Ở tuổi 20, Rugani luôn là người chăm chỉ nhất trong mọi buổi tập của đội, anh thường đến sân tập rất sớm và là người cuối cùng ra về. Trong khi các đồng đội di chuyển bằng những chiếc xế hộp đắt tiền, chàng trai này lại thường xuyên đến sân tập bằng… xe đạp. Đó không phải là điều dễ tìm thấy ở một ngôi sao bóng đá đương thời.

Khi lứa trung vệ hiện nay của Juventus cũng như Azzurri đang dần cao tuổi, Rugani chính là sự thay thế xứng đáng cho những Chiellini, Bazagli,… trong tương lai. Người hâm mộ lại càng vui sướng hơn khi trong cách chơi của Rugani mang hình bóng một Nesta huyền thoại chứ không phải như Chiellini bây giờ!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục