Gundogan: Dortmund đang cần anh hơn bao giờ hết

09:52 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 6 vòng đấu, Borussia Dortmund đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nguy cơ thêm một mùa giải buông cờ trắng sớm trong cuộc đua vô địch với Bayern Munich đang hiển hiện. Hơn lúc nào hết Vàng đen cần một người cầm trịch để xốc lại đội hình, người đó chỉ có thể là Ilkay Gundogan.

Thực ra ở Dortmund hiện tại không chỉ có Gundogan đang gặp vấn đề với chấn thương mà phải đến hơn nửa đội hình chính thức của Dortmund đang thay nhau ra vào viện. Từ Marco Reus, Blacszykowski, Sahin cho đến Hummels, Subotic đều gặp những vấn đề riêng về sức khỏe nhưng thực sự mất mát vị trí của Gundogan là quá lớn và không thể bù đắp.

Dính phải một chấn thương khá nặng ở đầu mùa giải 2013-2014, tuy nhiên do Dortmund quá khát nhân sự và khát khao nhanh chóng trở lại để duy trì phong độ đã đẩy Gundogan vào thế bi đát, ra sân khi chấn thương chưa khỏi hẳn đã khiến cầu thủ này đánh mất luôn cả mùa giải cùng với đó là mất luôn cơ hội tham dự World Cup 2014 để cùng Đức đoạt cúp Vàng.

Với khả năng công thủ toàn diện, Gundogan thực sự là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ đội bóng vùng Ruhr.

Với khả năng công thủ toàn diện, Gundogan thực sự là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ đội bóng vùng Ruhr. Trong một vài trận đấu, dù được Kloop bố trí đá dâng cao như một hộ công tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với khả năng sáng tạo đáng nể.

Chính Gundogan đã làm người hâm mộ BvB nhanh chóng lãng quên Nuri Sahin khi anh này chuyển sang Real Madrid để đi tìm thử thách mới và dù có quay trở về thì Sahin cũng chưa bao giờ được đánh giá cao bằng Gundogan. Bằng chứng là việc một loạt đại gia nhăm nhe tiếp cận tiền vệ này lúc chưa bị chấn thương, nổi bật nhất chính là Real Madrid, đã có lúc tưởng như ĐKVĐ Champions League đã ở rất gần cầu thủ này.

Vắng Gundogan, thời gian gần đây Dortmund đá tù hơn, tấn công thiếu sáng tạo hẳn đi đặc biệt là khả năng phòng ngự từ xa vỡ vụn hoàn toàn. Trong mọi trận đấu, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng mỗi khi để đối phương lên bóng là mỗi lần người hâm mộ Vàng đen thót tim bởi cầu thủ đánh chặn quá tệ. Những Bender hay Jojic quá non và chưa đủ tầm để thay thế tiền vệ sinh năm 1990 này.

Đã có tin tiền vệ người Đức đang sắp bình phục chấn thương, có lẽ Jurgen Kloop đang mong ngóng điều ấy hơn bao giờ hết. Hai năm hít khói Bayern Munich là quá đủ và HLV cá tính này đang rất hy vọng sự trở lại của Gundogan sẽ xốc dậy bản năng chiến đấu trong toàn đội thứ vũ khí lợi hại từng giúp Vàng đen vượt qua “Hùm xám” để 2 lần liên tiếp lên ngôi ở Bundesliga.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục