Guler có thể trở thành Bellingham 2.0 tại Real?

16:43 Thứ ba 02/07/2024

Được chính người đàn anh tán dương, Arda Guler đang được Real Madrid ươm mầm để trở thành một Jude Bellingham tiếp theo.

Thần đồng người Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Guler, có tiềm năng "thậm chí còn sáng hơn" so với cầu thủ Anh và Real Madrid, Jude Bellingham, theo chính ngôi sao 21 tuổi này. Bellingham đã rất đề cao tương lai của Guler tại Giải thưởng Golden Boy 2023, danh hiệu mà anh đã giành được với tổng số điểm phá kỷ lục từ ban giám khảo độc lập.

Người sáng lập giải thưởng, Massimo Franchi, gần đây đã tiết lộ cuộc trò chuyện trực tiếp của mình với Bellingham tại lễ trao giải năm 2023. Franchi cho biết Jude hy vọng rằng em trai mình, Jobe, sẽ được đề cử cho Giải thưởng Golden Boy 2024. Anh tiếp tục đề cập đến người đồng đội mới tại Real, Guler, khi cho rằng cầu thủ người Thổ đã thể hiện "những điều đáng kinh ngạc trong quá trình tập luyện". Việc Bellingham sẵn sàng nêu bật tài năng của các đồng nghiệp sau khi nhận được giải thưởng như vậy là một sự công nhận cho đức tính khiêm tốn ngôi sao người Anh.

Bellingham rất khiêm tốn dù đã là một ngôi sao.

Jude Bellingham là hình mẫu tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ tại châu Âu

Bellingham đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Anh hiện nay, nếu không muốn nói là triển vọng nhất. Anh hòa nhập vào cuộc sống tại Real Madrid như diều gặp gió, đón nhận nền văn hóa mới tại thủ đô Tây Ban Nha, mặc dù là tâm điểm của báo chí và truyền thông nước này.

Với sự nổi tiếng nhanh chóng của mình, không có gì ngạc nhiên khi các trang mạng xã hội của Bellingham được theo dõi nhiều hơn bất kỳ thành viên nào khác trong đội hình EURO 2024 của tuyển Tam sư. Anh có hơn 31,5 triệu người theo dõi trên Instagram và được trả hơn 65.000 bảng cho mỗi bài đăng có tài trợ trên nền tảng này - gấp đôi mức lương trung bình hàng năm của một công dân Vương quốc Anh.

Arda Guler: Khó khăn không ngăn bước tiến

Guler tỏa sáng tại EURO 2024.

Đối với Guler, cầu thủ 19 tuổi này được coi là viên kim cương cho đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ giống như cách mà Bellingham được Tam sư nhìn nhận. Anh rời Fenerbahce để đến Real Madrid vào mùa hè năm 2023. Một dấu hiệu cho thấy sự tôn trọng của Guler đối với đội bóng cũ của mình là anh yêu cầu Real trả hơn mức phí giải phóng hợp đồng 17,5 triệu euro để đảm bảo Fenerbahce nhận được số tiền tối đa. Real đã bất ngờ đồng ý với con số 20 triệu euro, kèm theo các điều khoản bổ sung.

Trong mùa giải La Liga 2023-24, số lần ra sân của Guler trong đội một Real Madrid bị hạn chế. Carlo Ancelotti chỉ có thể đưa anh vào đội hình một cách nhỏ giọt, trao cho tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ 10 lần ra sân trong suốt chiến dịch do sự cạnh tranh khốc liệt tại vị trí tiền vệ công. Thật đáng kinh ngạc, Guler đã ghi được sáu bàn thắng trong mười trận đấu đó, giúp anh tiếp tục được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Có vẻ như Guler sẽ là nhân tố không thể thiếu trong tương lai của "Trăng lưỡi liềm", không chỉ gói gọn trong kỳ EURO 2024. Anh đã ghi bàn trong trận mở màn vòng bảng của đội bóng, nâng tỷ số lên 2-1 tại chiến thắng trước Georgia.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:43 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục