Guillermo Varela: Hạt nhân của thế hệ mới tại Old Trafford

20:11 Thứ tư 09/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vào tháng 5 năm 2013, Học viện đào tạo của Man United đón một cầu thủ trẻ măng đến từ Uruguay. Cầu thủ này khi ấy vừa bước qua tuổi 20 và được đánh giá là một trong những tài năng của CLB Atletico Penarol. Guillermo Varela, tên của tài năng trẻ ngày nào sau hai tuần thử việc đã chính thức được Man United ký hợp đồng chuyên nghiệp vào ngày 7/6/2013.

Hàng thủ Man United chấn thương đã mở ra cho Guillermo Varela cơ hội thể hiện mình. Ảnh: Internet.

Ít ai còn nhớ rằng, bản hợp đồng của ngày ấy lên đến 5 năm và điều đó khiến cho Varela sau này chia sẻ rằng, anh đã mất ngủ liên tiếp vài ngày vì quá hạnh phúc với việc được khoác áo của Man United. Những tài năng trẻ như Varela hiểu rằng, được ra trời Âu sẽ là khoảnh khắc để đổi đời và vươn tới những vì sao mơ ước.

Thế nhưng vào tháng 9/2014, Real Madrid Castilla chính thức tiếp nhận Varela bằng bản hợp cho mượn từ Man United. Varela cho biết anh hơi thất vọng vì điều này bởi sự nỗ lực và cố gắng của anh là để được thi đấu chính thức cho Man United thay vì đi học việc. Thế nhưng, sự chuyên nghiệp của Varela trong mùa giải 2014/2014 tại đội trẻ của Real Madrid được đánh giá khá cao.

Chính HLV Zinedine Zidane của Real Madrid Castilla đã dành khá nhiều lời khen ngợi cho Varela, cầu thủ đã ra sân trong màu áo trắng đến 33 trận và ghi được 1 bàn thắng. Kết thúc hợp đồng cho mượn, Varela trở về với màu áo đỏ trong sự ghi nhận của các HLV đội trẻ Man United. Chính điều này khiến cho HLV Van Gaal không thể ngồi yên được nữa.

Vị HLV người Hà Lan quyết định điền tên Varela vào danh sách của đội một Man United. Tuy thế, Varela vẫn chỉ là một trong những lựa chọn bởi trong tay HLV Van Gaal khi có đầy đủ nhân sự, ông không thiếu giải pháp cho hành lang cánh phải nơi hàng phòng ngự của Man United. Còn đó là những Matteo Darmian, Antonio Valencia hay Phil Jones nên cơ hội của Varela vẫn là cơ hội.

Nhưng, thời thế của Varela đang dần xuất hiện ở tuổi 22 và chuẩn bị bước sang tuổi 23. Hàng phòng ngự của Man United tan nát vì chấn thương và cơ hội đã đến với những cầu thủ trẻ như Varela. Cầu thủ người Uruguay cho đến nay đã ra sân trong màu áo của Man United ở 8 trận đấu và anh nhận được rất nhiều lời động viên khen ngợi từ HLV Van Gaal và các đàn anh.

Nếu để ý sẽ thấy rằng Varela rất mạnh dạn trong việc lên công về thủ nhờ nguồn năng lượng dồi dào và thể lực sung mãn. Có thể việc chạy nhiều dọc hành lang cánh của Varela sẽ được mang ra để so sánh với một cầu thủ Nam Mỹ khác là Valencia. Nhưng tinh thần thi đấu và sự cần mẫn của Varela mang yếu tố của một tuổi trẻ, lứa tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng ngược lại không biết sợ là gì.

Với những gì đã thể hiện, Guillermo Varela có rất nhiều tiềm năng ở sân Old Trafford. Ảnh: Internet.

Hãy hỏi Alexis Sanchez của Arsenal, cầu thủ đã bị Varela bắt chết và không có cơ hội tại Old Trafford thì sẽ rõ nhất. Một cầu thủ khác có thể ngạc nhiên về cách thi đấu của Varela chính là Juan Mata, người đã được Varela hỗ trợ quá nhiều nơi hành lang cánh phải. Từ một tài năng đến một cầu thủ có nhiều triển vọng và đi dần vào đội một của Man United là những bước đi vững chắc của Varela.

Mùa giải 2016/2017, cánh phải nơi hàng phòng ngự của Man United sẽ là một sự cạnh tranh sòng phẳng giữa Varela và Darmian. Ở đó, Darmian nếu không cải thiện thể lực thì có thể sẽ sớm mất chỗ vì người đàn em này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:42 09/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục