Guillaume Graechen: Thôi đừng chiêm bao

09:22 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa 1-1 trước XSKT Cần Thơ chẳng thể khiến HAGL thoát được vị trí bét bảng khi vẫn kém Đồng Nai về hiệu số bàn thắng bại. Thế nhưng một mối lo lắng cũ vẫn tiếp tục tái diễn trong ngày hôm nay khi ông Graechen dường như đang quá bảo thủ và đang có những phương án chiến thuật hết sức khó hiểu.

Vắng Bùi Tiến Dũng bởi thẻ phạt trong khi Đông Triều vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương khiến ông Giôm bối rối ở vị trí trung vệ. Và rồi chiến lược gia người Pháp đã có một quyết định khó hiểu khi kéo Tuấn Anh về trám vào lỗ hổng này để đá cặp với Franklin Azite án ngữ trước khung thành Minh Nhựt.

Dù thi đấu rất tốt nhưng Tuấn Anh vẫn không thể bộc lộ hết tài năng khi phải chơi ở vị trí lạ lẫm. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói, Tuấn Anh đã hoàn thành tròn vai nhiệm vụ phòng ngự nhưng anh làm được như vậy chủ yếu là nhờ vào khả năng đọc tình huống và phán đoán khá tốt để bắt bài đối phương chứ tiền vệ người Thái Bình khó lòng đọ sức với những Sunday, Oseni hay Nguyễn Rodgers bên phía đội khách.

Nhìn Tuấn Anh vất vả đeo bám và có nhiều tình huống bứt tốc bở hơi để hạn chế tầm sát thương của các chân sút ngoại bên phía đội khách có không ít người chạnh lòng cho anh bởi cầu thủ sinh năm 1995 này chủ yếu chơi kĩ thuật và đầu óc và lần đầu tiên trong sự nghiệp phải đá vị trí đó.

Ông Giôm chưa phải đã hết sức lựa chọn khi Bùi Văn Long vẫn có thể thay thế vào vị này. Văn Long có thể hình tốt hơn và cũng có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở V-League rất thích hợp để thi đấu những trận đấu quyết định nghẹt thở như thế này. Nhưng sự bảo thủ của ông Giôm đang khiến HAGL đi chệch hướng.

Bùi Trần Vũ là người thay thế Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường nhưng hoàn toàn không thể hiện được điều gì nổi bật. Nhiều lần trong trận đấu, HAGL thường xuyên bị bẻ gãy tuyến giữa bởi cặp tiền vệ trung tâm không kiểm soát được thế trận và bóng. Điều này hoàn toàn có thể cải thiện nếu Tuấn Anh được đẩy lên đá vị trí sở trường.

Trận hòa trước XSKT Cần Thơ không thể giúp gì được cho thứ hạng của HAGL tại V-League 2015. Ảnh: Internet.

Một điều nữa là ông Graechen quyết định thay Hoàng Thiên ra khá sớm khi anh là người thi đấu nỗ lực và nhiệt bậc nhất trên sân. Chính cầu thủ số 10 cũng là người có đường chuyền tuyệt vời để Moussa tạo điều kiện cho Hoàng Thanh Tùng gỡ hòa cho đội khách. Từ sau khi Hoàng Thiên ra sân thì đội chủ sân Pleiku cũng không còn tạo áp lực lớn lên đội khách.

Suốt cả trận đấu, HAGL tiếp tục bất lực trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Cần Thơ và hầu như tiếp tục dùng những pha treo bóng cầu may để chờ đợi cơ hội khác hẳn với lối đá những trận đấu đầu mùa giải. Ông Giôm gần như không có những sự đột phá trên băng ghế huấn luyện hoặc nếu có cũng không dám duy trì.

Mùa giải không còn dài và nguy cơ rớt hạng vẫn đang hiển hiện rõ mồn một trước mắt HAGL. Đội bóng phố Núi hoàn toàn đủ lực và không đáng phải nhận hậu quả đáng tiếc này, hơn ai hết ông Giôm phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho tình hình hiện tại của đội bóng. Nguy lắm rồi, ông Guillaume Graechen à.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục