Gục ngã trên sân nhà, Leicester City đối mặt sự thật phũ phàng

03:52 Thứ hai 07/11/2016

TinTheThao.com.vnĐúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, Leicester City đã gục ngã ngay sau chiến tích kỳ vĩ ở Champions League giữa tuần qua.

2016-11-06T180412Z_121457052_MT1ACI14664752_RTRMADP_3_SOCCER-ENGLAND-LEI-WBA

 West Brom hạ Leicester City ngay trên sân khách. Ảnh: Internet.

Sau thành công vang dội hồi giữa tuần, Leicester City trở lại Premier League với niềm tin về việc sẽ giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên mật độ thi đấu dày đặc khiến họ không thể sử dụng liên tục đội hình mạnh nhất mà phải tung nhiều cầu thủ khác vào xoay vòng.

Đó là lý do dù phải chơi trên sân khách, nhưng West Brom mới là những người chơi hay hơn và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương hơn. Về phần Leicester City, họ chơi khá bế tắc và đơn điệu khi đối phương chủ động chơi lùi thấp và không cho đội chủ nhà có nhiều khoảng trống để có thể phối hợp hay phản công.

Với lối chơi hợp lý và khôn ngoan, cũng chính thầy trò huấn luyện viên Tony Pulis cũng là những người có bàn thắng mở tỷ số trước. Sau hiệp 1 chơi tẻ nhạt và cù cưa của hai đội, sang phút 52 - James Morrison (West Brom) đã có cú đánh đầu hiểm hóc vào khung thành Leicester City từ đường chuyền bóng của người đồng đội Matt Phillips.

Bị thua choáng váng, các nhà đương kim vô địch dồn lên tìm bàn gỡ. Và cũng chỉ ba phút sau, Islam Slimani đã san hòa tỷ số cũng từ một quả đánh đầu. Công lớn trong bàn thắng này rõ ràng thuộc về tiền vệ số 1 CLB Riyad Mahrez, khi anh có đường chuyền vô cùng chính xác và khó chịu.

Những tưởng cơn ác mộng của Leicester City sẽ chấm dứt. Nhưng không, việc phải phân tán sức lực ở nhiều đấu trường đã khiến The Foxes bộc lộ sự thiếu tập trung ở giai đoạn nửa sau của trận đấu. Phút, cầu thủ chơi hay nhất của West Brom, Matt Phillips hoàn tất một ngày thi đấu chói sáng bằng pha dứt điểm chính xác vào khung thành Leicester City. Ấn định chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục.

Thất bại này khiến Leicester City tụt xuống tận vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, và thậm chí đã có những nỗi lo về việc họ có thể phải chật vật trụ hạng mùa này, nếu đi sâu ở Champions League. Còn về phần West Brom, thầy trò Tony Pulis đã tìm thấy mặt trời, với 3 điểm quý giá này họ vươn lên vị trí 11 trên BXH Premier League.

Đội hình xuất phát:

Leicester City: Ron-Robert Zieler; Robert Huth, Wes Morgan, Christian Fuchs, Danny Simpson, Danny Drinkwater, Andy King, Riyad Mahrez, Shinji Okazaki, Ahmed Musa, Islam Slimani

West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Evans, Nyom; Yacob, Fletcher; Brunt, Morrison, Phillips; Rondon

Kết quả và bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu:

cats

 

2222

 

Video trận đấu giữa hai đội:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 03:02 07/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục