Guardiola xác nhận lý do khiến Man City phải 'dựng xe bus' tại Anfield

12:19 Thứ hai 08/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng City chia sẻ điều khiến ông phải điều chỉnh chiến thuật khác với thường lệ khi đối đầu Liverpool.

Đêm qua, Manchester City hành quân đến Anfield đối đầu Liverpool. Trước Vòng 8, 2 đội bóng cùng chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu với thành tích bất bại và lối chơi tấn công quyến rũ. Dù vậy, thế trận 90 phút vừa qua lại diễn biến có phần chậm hơn so với thường lệ.

Giới chuyên môn nhận định City chủ yếu giữ vững quyền kiểm soát trong khu vực phòng ngự và cố gắng giảm nhịp độ trận đấu bằng mọi giá. Sau trận, khi được hỏi về vấn đề này, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận đây là chủ định chiến thuật của ông. 

Pep:

 Guardiola thận trọng khi đối đầu Liverpool.

"Đúng là như vậy." Liverpool Echo dẫn lời Pep. "Nếu chơi quá nhanh, Liverpool tốt hơn nhiều so với chúng tôi. Chúng tôi muốn tấn công nhưng có thể dẫn đến sai lầm khôn lường. Nếu đó là một thế trận mở tại Anfield, bạn thậm chí không có 1% cơ hội có điểm. Liverpool rất mạnh, họ chơi bóng theo cách đó."

"Lên công và về thủ, Liverpool là đội bóng hay nhất trên thế giới ở khía cạnh chuyển tiếp. Đó là những gì Jurgen xây dựng."

Chung cuộc 2 đội rời sân với mỗi bên 1 điểm sau kết quả hòa không bàn thắng. City đáng lẽ ra có thể giành trọn 3 điểm, nếu Riyad Mahrez không sút hỏng quả phạt đền ở phút 86.

Nam Tan | 11:30 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục