Guardiola nhận cảnh báo về 'bom nổ chậm' ở Bayern

11:05 Thứ sáu 30/01/2015

Cựu HLV Ottmar Hitzfeld cho rằng nhà cầm quân đương nhiệm của Bayern đang đối mặt với rủi ro lớn từ đội ngũ có quá nhiều sao ở sân Allianz Arena.

Guardiola một mặt hài lòng vì có nhiều ngôi sao để tùy cơ ứng biến, nhưng cũng đau đầu để giải tỏa sự ức chế của những người phải ngồi dự bị. Ảnh: Internet.

Bayern, sau hơn một tháng nghỉ đông, sẽ bắt đầu giai đoạn hai của mùa giải bằng cuộc đối đầu với đội nhì bảng Wolfsburg ở Bundesliga hôm nay 30/1.

Mọi thứ, về lý thuyết, đang diễn ra hoàn hảo với thầy trò Guardiola. Bayern dẫn đầu Bundesliga với cách biệt 11 điểm - khoảng cách được cho là gần như đảm bảo họ sẽ tiếp tục thống trị trên ngai vàng của bóng đá Đức, thậm chí có thể phá kỷ lục đăng quang sớm bảy vòng thiết lập mùa trước.

Đội ngũ của Bayern cũng được tinh giản trong đợt nghỉ chuyển giai đoạn vừa qua, với việc Xherdan Shaqiri được đẩy sang Inter Milan dưới diện cho mượn, rồi bán đứt vào mùa hè, còn sao trẻ Đan Mạch Pierre-Emile Hojbjerg thì sang Augsburg để tích lũy kinh nghiệm.

Tuy nhiên, theo Hitzfeld, bất chấp tình trạng gần như hoàn hảo đó, Bayern vẫn tồn tại những cơn sóng ngầm, đến từ sự cạnh tranh quá lớn trong nội bộ đội bóng. Cựu HLV tuyển Thụy Sỹ từng cùng Bayern vô địch Champions League 2001 thậm chí còn cho rằng Guardiola đang làm việc trên một quả bom nổ chậm.

"Không phải cầu thủ nào cũng chấp thuận quyết định của HLV để họ ngồi dự bị", Hitzfeld nói trên tờ Bild (Đức). "Giai đoạn hai của mùa giải sẽ rất nguy hiểm, bởi những cầu thủ dự bị không còn kiềm chế nữa, và bắt đầu phàn nàn. Đó là khi quả bom nổ chậm được kích hoạt".

Nguy cơ mà Hitzfeld đề cập trên thực tế đã diễn ra hồi đầu mùa này, khi Ribery công khai hậm hực vì phải ngồi dự bị lúc mới bình phục chấn thương. Việc Shaqiri dứt khoát đòi ra đi trong tháng 1 vừa qua cũng xuất phát từ chuyện anh ít được Guardiola cho thi đấu.

Hitzfeld (áo đen) từng thành công khi tập hợp những cá tính rất lớn về một mối, cùng Bayern chinh phục vinh quang ở Champions League năm 2001. Ảnh: Internet.

Bản thân nhiều trụ cột trong đội cũng ý thức được nguy cơ tiềm ẩn này và đã lên tiếng nhắc nhở đồng đội biết suy nghĩ cho lợi ích chung. "Chắc chắn không ai trong chúng tôi muốn ngồi ngoài và tình cảnh đó thật sự khó cho tất cả. Nhưng thành công của đội bóng phải được đặt lên trên hết", Thomas Mueller nói.

Trung vệ Jerome Boateng thì cho rằng các cầu thủ trong đội nên gạt sang một bên nỗi thất vọng, nếu có, từ việc phải ngồi dự bị để duy trì tinh thần mạnh mẽ của cả tập thể. "Cảm giác thất vọng là bình thường thôi, nhưng chúng tôi cần cố gắng không để cảm giác đó lan rộng và bi kịch hóa vấn đề", anh nhấn mạnh.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục