Guardiola không hiểu tại sao Barca chơi kém trong hiệp 1

08:07 Chủ nhật 12/02/2012

HLV Pep Guardiola phải thừa nhận rằng Barca đã và sẽ bị Real Madrid bỏ xa một khoảng cách đáng kể sau khi đội bóng của ông bất ngờ thất bại 2-3 trên sân của Osasuna. Tuy vậy, Guardiola nhấn mạnh rằng Barca sẽ tiếp tục chiến đấu cho tới khi kết thúc mùa giải.

Được đá sớm hơn so với Real Madrid 1 ngày, Barca được kỳ vọng sẽ đánh bại Osasuna để gây sức ép lên đội đầu bảng. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu cực kỳ kém cỏi, thầy trò Guardiola đã bất ngờ thất bại với tỷ số 2-3, một kết quả có thể khiến họ bị Real Madrid bỏ xa 10 điểm nếu đội bóng của Jose Mourinho giành chiến thắng trước Levante trong ngày hôm nay.

Pep thừa nhận chức vô địch Liga đã xa tầm tay Barca - Ảnh AP

Có thể nói, 45 phút đầu tiên tồi tệ đã khiến Barca phải trả giá. Đây là quãng thời gian mà Barca bị chọc thủng lưới 2 lần và thể hiện sự bế tắc đến cùng cực trong tấn công. Ngay cả Guardiola cũng không thể hiểu tại sao Barca lại chơi tồi đến vậy trong 45 phút đầu tiên.

“Thực tế là chúng tôi đang bị Real Madrid bỏ xa với một khoảng cách đáng kể và tôi có thể tưởng tượng rằng ngày mai khoảng cách đó sẽ còn tăng và sẽ tiếp tục như vậy cho tới cuối mùa. Mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn với Barca. Nhưng chúng tôi sẽ ra châu Âu để bảo vệ danh hiệu của mình. Những gì chúng tôi thể hiện trong hiệp 2 chính là cách để Barca bảo vệ danh hiệu Champions League”, Guardiola cho hay.

“Osasuna chơi hay hơn Barca trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, Barca đã có một hiệp đấu tuyệt vời. Tôi không hiểu tại sao chúng tôi lại không chơi như vậy trong 45 phút đầu tiên. Nếu Barca đã chơi tốt trong hiệp 2, lẽ ra chúng tôi có thể làm điều tương tự trong hiệp 1”, Pep nhấn mạnh.

* Mascherano bị truất quyền thi đấu trong… đường hầm

Tiền vệ Javier Mascherano của Barca đã bị truất quyền thi đấu trong đường hầm do tranh cãi nảy lửa với trọng tài sau trận thua 2-3 của các nhà ĐKVĐ trước Osasuna.

Cựu ngôi sao của Liverpool đã phải nhận thẻ vàng ở phút 88 do phản đối một quyết định của trọng tài Jose Romero. Và chỉ một thời gian ngắn sau khi trận đấu kết thúc, Mascherano tiếp tục nhận thẻ vàng thứ hai do tranh cãi với trọng tài trong đường hầm để rồi bị phạt thẻ đỏ.

Trong biên bản sau trận đấu, trọng tài Romero còn báo cáo rằng trọng tài Guardiola cũng bị phạt do phản đối các ông vua áo đen ở thời gian cuối trận.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục