Guardiola: Heynckes đã để lại cho tôi một di sản

10:13 Thứ bảy 16/11/2013

HLV Pep Guardiola rất cảm kích vì những gì Jupp Heynckes đã vun đắp và để lại cho ông tại Bayern Munich. Theo Pep, nhờ có di sản này mà ông mới thành công được như hôm nay.

Dưới thời Jupp Heynckes, Bayern Munich đã trở thành bá chủ châu Âu với ba chiếc cúp danh giá nhất ở mùa 2012/13. Pep Guardiola kế thừa di sản này và ông được kỳ vọng giúp nó lung linh hơn. Hè vừa qua, Pep chỉ bán đi Mario Gomez, người đã mất chỗ từ thời Jupp Heynckes để đưa về Thiago Alcantara. Thay đổi về nhân sự là không đáng kể, nhưng về lối chơi, Pep đã giúp Hùm xám uyển chuyển hơn. Nhờ đó họ mới thể hiện được sức mạnh như tại Bundesliga và Champions League như hiện nay.

Nói về thành công của mình, Pep tỏ ra rất khiêm tốn. Ông dành mọi mỹ từ cho người tiền nhiệm Heynckes, người vừa được vinh danh bằng giải thưởng Bambi sau những gì ông đã cống hiến: “Bayern phải cảm ơn ông vì đã có rất nhiều danh hiệu, và những danh hiệu đó là của riêng Jupp Heynckes. Ông ấy là một nhà cầm quân lỗi lạc, là một huyền thoại. Mọi đứa trẻ tại Catania và Tây Ban Nha đều biết đến ông ấy. Ông cũng là hình mẫu tuyệt vời để tôi noi theo, về cả chuyên môn lẫn tính cách”.

“Ông đã chọn các cầu thủ ra sân bằng kinh nghiệm, sự dũng cảm và cả trái tim nhiệt huyết. Ông đã có cú ăn ba, cú ăn ba của riêng mình. Ông đã xây dựng nên một tập thể hoàn hảo. Tôi không thể leo lên được đỉnh cao như thế”.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục