Guardiola giương “cờ trắng” đầu hàng Real

18:03 Chủ nhật 12/02/2012

HLV Pep Guardiola thừa nhận hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga của Barca gần như đã chấm hết sau thấy bại bất ngờ 2-3 tại Osasuna.

“Lúc này, chúng tôi sẽ tập trung để bảo vệ ngôi vương tại Champions League. Còn mặt trận La Liga, chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận và chờ xem chuyển gì sẽ xảy ra.

Nhưng thực tế là chúng tôi đang kém Real Madrid một khoảng cách đáng kể và tôi nghĩ cách biệt sẽ còn gia tăng sau khi vòng đấu này khép lại”
– Guardiola phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua Osasuna rạng sáng nay.

Nỗi thất vọng của HLV Guardiola

Không giống như 3 mùa giải trước, ĐKVĐ Barca đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn tại La Liga 2011/12. Họ chỉ thắng được có 4 trận, trong khi đã 2 lần thất bại ở 11 trận làm khách tính đến lúc này. Barca cũng mới chỉ ghi vỏn vẹn 17 bàn trên sân khách, một sự tương phản sâu sắc với những gì họ làm được tại “thánh địa” Nou Camp.

Nếu như vào đêm nay, Real Madrid giành thêm 3 điểm trước Levante trên sân nhà Santiago Bernabeu, đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ bỏ xa Barca tới 10 điểm. Nếu giả thiết đó xảy ra, chỉ có một điều kỳ diệu mới giúp Barca cướp được vị trí đầu bảng của Real trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Lịch sử La Liga chứng minh, chưa bao giờ có trường hợp đội đầu bảng mất chức vô địch sau khi đã có lợi thế 10 điểm dẫn trước đội xếp sau. Trường hợp mất danh hiệu cay đắng nhất không ai khác chính là Real trong mùa 2003/04.

Khi đó, Real của HLV Carlos Queiroz dẫn trước Valencia 8 điểm sau 26 vòng đấu. Nhưng sau đó “Kền kền trắng” rớt phong độ thảm hại, chỉ cán đích thứ tư vào cuối mùa khi lần lượt xếp sau Valencia, Barca và Deportivo La Coruna.
Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục