Guardiola: "Giải đấu đẹp nhất là Champion League"

15:56 Thứ tư 07/03/2012

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Bayern Leverkusen tại lượt về vòng 1/8 của Champions, HLV Pep Guardiola của Barcelona tuyên bố ông hoàn toàn đồng ý với quyết định của ban lãnh đạo CLB xứ Catalunya gửi văn bản lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha yêu cầu giải thích rõ những quan điểm để có thể trừng phạt trung vệ Pique.

“Tôi hoàn toàn đồng ý với những phát biểu của Toni Freixa bởi vì cuối cùng điều mà phát ngôn viên của chúng tôi muốn nói đơn giản chỉ là CLB muốn biết người ta dựa trên những quan niệm nào để trừng phạt hoặc không trừng phạt Pique, chứ không phải là đồng ý hay không đồng ý với ý vụ kiện cầu thủ của Barca”, nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh nêu rõ.

Guardiola tại cuộc họp báo trước trận Barca-Leverkusen- Ảnh Getty

HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay cũng ngay lập tức nhấn mạnh sự ủng hộ của ông không đồng nghĩa với việc phê phán công tác trọng tài bởi vì “tôi đã nhiều lần nói: sẽ chẳng có lợi ích gì với việc lên tiếng phản đối và cách duy nhất cũng như con đường duy nhất cho Barca là thi đấu tốt hơn”.

“Tôi thấy chúng tôi luôn ứng xử rất đúng mực. Những gì mà một số phương tiện thông tin đại chúng hoặc người ngoài CLB nói thì làm sao chúng tôi có thể kiểm soát được. Tôi chỉ cố gằng để các cầu thủ của mình tránh xa những điều đó. Các cầu thủ đều là những người lớn. Họ có quyền tự do để bày tỏ ý kiến của mình. Họ đủ lớn để gánh trách nhiệm về những phát biểu của mình trước micro. Còn nếu giới trọng tài cảm thấy phiền lòng về một số lời nói nào đó của chúng tôi, thì chúng tôi xin lỗi”, Pep Guardiola bày tỏ chính kiến của mình.

HLV của Barca nói tiếp: “Tôi không biết nói về trọng tài thì có lợi ích gì. Cần phải chơi hay hơn. Cần phải thắng với chỉ là 10 người trên sân. Đó là điều chúng tôi cần làm. Trong thể thao, mỗi một ngày trôi qua, tôi càng thấy rõ các cầu thủ mới là những người duy nhất có thể làm đảo ngược tình hình khi đội bóng có vấn đề”.

Vì lỗi của chúng tôi mà CĐV của Athletic không thể đến sân Bernabeu

Được hỏi về quyết định của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha lấy sân Vicente Calderon là nơi thi đấu trận chung kết Cúp Nhà vua giữa Barcelona và Athletic Bilbao, HLV của đội bóng xứ Catalunya cho biết thực ra cả hai đội đều muốn được chơi trên sân Bernabeu nhưng “do lỗi của chúng tôi nên các khản giả không thể đến được với sân đấu nói trên”, trong một hàm ý rõ ràng vì Barca là đội vào chung kết nên Real Madrid mới không cho mượn sân của mình.

Tuy nhiên khi có một nhà báo nhắc nhở “ sân Bernabeu đang được sửa chữa nhỏ” thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói tránh một cách nhẹ nhàng “ xin lỗi, có thể tôi đã nhầm”.

Giải đấu đẹp nhất là Champions

Đề cập đến cuộc đối đầu với Leverkusen, HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 nhấn mạnh: “ Đây là giải đấu đẹp nhất. Nó rất hấp dẫn và các cầu thủ phải chơi tới giới hạn của mình. Không thể có chuyện hồi phục sau khi sảy chân và do đó các cầu thủ đều phải hết sức tập trung. Hy vọng các khán giả sẽ cổ vũ chúng tôi để Barca một lần nữa trở thành một trong tám đội hay nhất châu Âu”.

Tuy nhiên, Guardiola cảnh báo: “ Leverkusen là một đội bóng không bao giờ chịu thua. Tôi đã được chứng kiến như thế từ hồi còn là cầu thủ và đến nay là HLV vẫn vậy. Có những người cứ nghĩ rằng ở lượt đi trên sân khách đã thắng 3-1 thì lượt về trên sân nhà phải thắng 3-0. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra, nhất là lại ở châu Âu. Đối thủ của Barca là một đội bóng mạnh về chiến thuật, có thủ môn rất hay, kèm người rất chặt...Các trận đấu với các đội bóng Đức luôn rất khó khăn và nguy hiểm”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhắc nhở việc một số đội bóng lớn cả về tiềm lực kinh tế và thể thao như hai đội bóng của thành Manchester cũng đã bị loại khỏi cuộc chơi đủ nói lên sự khắc nghiệt của đấu trường Champions là như thế nào đồng thời khẳng định Barca sẽ cố gắng có một trận đấu tốt để lọt vào vòng sau.

“Ngày nào cũng nói chuyện với Chelsea”

Trả lời câu hỏi “ông có tiếp xúc với Chelsea sau khi HLV Villas-Boas bị sa thải hay không”, Pep Guardiola nói với giọng mỉa mai và khuôn mặt nghiêm nghị: “Có, ngày nào chả thế”, đồng thời ngay sau đó nhận xét “ tôi thấy Villas-Boas có vẻ là một HLV lớn, nhưng những nhà cầm quân như chúng tôi đều biết rằng số phận của mình phụ thuộc vào kết quả thi đấu chứ không vào khả năng mình có”.

HLV của Barcelona cũng bác bỏ khả năng sẽ dẫn dắt Bayern Munich bằng phát biểu “Tôi nghĩ Bayern đang có một HLV tuyệt vời, với rất nhiều kinh nghiệm. Tôi không bao giờ biết những gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng trước mắt tôi nghĩ tất cả các đội bóng Đức đã có HLV rồi”.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục