Guardiola đang “nhòm” Mesut Ozil

15:07 Thứ sáu 01/02/2013

Chưa chính thức nắm quyền tại Bayern Munich, song, HLV Pep Guardiola đã có những tính toán cụ thể về mặt nhân sự để chuẩn bị cho giai đoạn khi ông trở thành thuyền trưởng tại sân Allianz Arena vào tháng 7 tới.

Mesut Ozil, tiền vệ đang khoác áo Real Madrird, là cái tên mới nhất nằm trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của Guardiola.

Mesut Ozil lọt vào tầm ngắm của "Hùm xám"

Theo tin của tờ El Mundo Deportivo, Pep Guardiola đã yêu cầu lãnh đạo Bayern Munich đàm phán với Real Madrid để đưa tiền vệ Mesut Ozil về Munich trong mùa hè 2013. Giới chuyên môn đánh giá, Ozil sẽ là con bài chiến lược trong những kế hoạch mà Guardiola dự định triển khai tại sân Allianz Arena.

Tiền vệ người Đức đã trải qua 3 mùa giải tương đối thành công tại Bernabeu sau khi đầu quân cho "Kền kền trắng" từ Werder Bremen.

Với 22 bàn thắng, 61 đường kiến tạo sau 137 trận ra sân, Ozil được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Đặc biệt, trong mùa giải đầu tiên của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, anh đã được so sánh với huyền thoại Zinedine Zidane nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và kỹ thuật hết sức điêu luyện.

Bayern Munich tỏ ra thiện chí và đề nghị một mức giá khoảng 30 triệu euro cho Ozil

Tuy nhiên, dường như Mesut Ozil thi đấu mỗi lúc một thiếu ấn tượng. Trong cỗ máy mà HLV Jose Mourinho xây dựng tại Bernabeu, Ozil càng lúc càng vận hành lệch hướng.

Cụ thể, mùa giải hiện tại, anh mới có được 4 pha kiến tạo sau 21 trận - một con số rất thấp so với kỳ vọng. Đây là lý do khiến người ta nghĩ đến khả năng Real Madrid sẽ bán Ozil nếu Bayern Munich tỏ ra thiện chí và đề nghị một mức giá thích hợp (El Mundo định giá Ozil vào khoảng 30 triệu euro).

Pep tìm "Xavi" cho Bayern Munich

Khi Bayern Munich ký hợp đồng với Pep Guardiola, người hâm mộ "Hùm xám" rất kỳ vọng chiến lược gia người TBN sẽ mang lại thành công cho đội chủ sân Allianz Arena như ông từng làm được với Barca. Lẽ dĩ nhiên, thành công không chỉ ở mặt danh hiệu, người hâm mộ Bayern Munich còn muốn Pep xây dựng lối chơi quyến rũ và thuyết phục như đội bóng xứ Catalan.

Nhìn vào quãng thời gian Pep dẫn dắt Barca, người hâm mộ sẽ thấy vai trò của ngôi sao Lionel Messi trong các chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp là rất to lớn. Những pha ghi bàn của tiền đạo người Argentina đã mang lại chiến thắng cho Barca.

Tuy nhiên, kỹ càng hơn, người ta sẽ thấy dấu ấn đậm nét của tiền vệ trung tâm Xavi trong lối chơi tiki-taka.

Khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời và sự chính xác gần như hoàn hảo trong các đường chuyền khiến Xavi trở thành trung tâm của mọi đường lên bóng (anh có 76 đường chuyền thành bàn sau 130 trận thi đấu dưới sự dẫn dắt của Guardiola). Nói cách khác, trong khi Messi là cánh tay sát địch, Xavi là khối óc của Barca.

Vì lý do nói trên, nếu Guardiola muốn lập lại thành tích đáng ngưỡng mộ mà ông đạt được tại Nou Camp, vị chiến lược gia 42 tuổi cần tìm được một cầu thủ dẫn dắt lối chơi tầm cỡ Xavi. Đây cũng là nguyên nhân khiến Pep Guardiola cần mang Mesut Ozil về Munich.

Đây không phải là lần đầu tiên Guardiola muốn mua Ozil (năm 2010, Barca của Pep đã cạnh tranh với Real Madrid để giành chữ ký cầu thủ này). Có khả năng, do những trục trặc về mặt chuyên môn giữa Ozil và HLV Jose Mourinho, Real Madrid sẽ để cho Guardiola được toại nguyện.

Mesut Ozil (SN 1988) khởi nghiệp trong màu áo Schalke năm 2006 (thi đấu 30 trận, 5 pha kiến tạo). Năm 2008, anh đầu quân cho Bremen (chơi 71 trận, ghi 13 bàn, 25 pha kiến tạo).

Tên tuổi Mesut Ozil được biết đến ở tầm cỡ thế giới sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Real Madrid đã nhanh tay ký hợp đồng với Ozil sau khi trả cho Bremen phí chuyển nhượng 15 triệu euro.
Cường Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục