Guardiola đã thay đổi Bayern Munich như thế nào?

15:36 Thứ tư 02/10/2013

Nhiều người cho rằng, Bayern Munich mà Jupp Heynckes xây dựng là hoàn mỹ và không thể tốt hơn. Song, Guardiola chứng minh rằng ông có thể mang đến dòng máu mới cho "Hùm xám".

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trong 4 trận đầu mùa giải, Bayern Munich đã không chơi thực sự ấn tượng (dù họ kiếm được 10 điểm sau 4 trận). Họ áp đặt thế trận 1 cách thiếu bài bản, đồng thời tỏ ra quá kém sắc sảo trong các tình huống phản công nhanh.

Tuy nhiên, thời gian đã khiến đoàn quân của Pep Guardiola trở nên gắn kết và hiệu quả. Hiện tại, họ đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH, kém Dortmund về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Pep Guardiola

Điểm cốt lõi trong sự thay đổi về mặt chiến thuật của Bayern Munich là tư tưởng tấn công tổng lực. Không như mùa trước (khi "Hùm xám" tỏ ra cẩn trọng và ít mạo hiểm), Bayern Munich của Guardiola chủ động cầm bóng trong mọi tình huống. Họ di chuyển bóng quanh sân rất nhanh. Điều này khiến đối thủ lộ ra sơ hở chết người.

Trong chiến thuật nói trên, vai trò của Schweinsteiger cực kỳ quan trọng. Anh là tiền vệ phòng ngự duy nhất, và cũng là người đầu tiên phát động các đợt tấn công. Với việc Lahm được sử dụng như tiền vệ cánh trái (thực chất vai trò của anh vẫn là hậu vệ, nhưng anh thường xuyên tham gia tấn công hơn là hỗ trợ phòng ngự), Dante phải chống chọi tất cả những pha đưa bóng vào trung lộ, bởi Boateng sẽ dạt sang cánh phải.

Cùng với Schweinsteiger, Guardiola sử dụng Javi Martinez và Thiago Alcantara ở hàng tiền vệ. Bộ đôi người TBN được xem như ngòi nổ trong các tình huống lên bóng của "Hùm xám".

Chưa rõ Bayern Munich hiện tại có mạnh hơn "Hùm xám" của mùa giải trước hay không - thời gian sẽ kiểm chứng. Song, điều chắc chắn là Pep Guardiola đã đặt được dấu ấn của mình tại xứ Bavaria.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục