Guardiola: Anh ta sẽ là Rooney, George Best, Beckham mới...

08:23 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Pep Guardiola đã có những lời chia sẻ đáng chú ý về quá trình phát triển cầu thủ trẻ ở Anh.

Vào thời điểm hiện tại, đội hình Manchester City chỉ có duy nhất Phil Foden là cầu thủ thuộc dạng "cây nhà lá vườn". Ngôi sao sinh năm 2000 được huấn luyện viên Pep Guardiola rất yêu thích và từng khẳng định sẽ không bán anh, dù có ai đó đến và trả 500 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Tuy vậy, Foden thực tế vẫn ít được ra sân ở mùa giải năm nay bởi anh chưa thể cạnh tranh được với các đàn anh trên hàng tiền vệ. Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha nói rằng một măng non vẫn cần quá trình học hỏi từng ngày để vươn tầm. Ông chia sẻ (theo GOAL): 

"Bạn phải tôn trọng quá trình với các chàng trai trẻ. Ở đất nước này, sau hai trận đấu, chúng ta có xu hướng theo kiểu, 'Ồ, anh ta sẽ là Wayne Rooney mới, George Best, David Beckham. Nhưng khi chất lượng ở đó... giống Phil, hơn 50 trận ở tuổi 19, điều đó khá đáng nể đấy".

Guardiola:

Guardiola không muốn đưa Foden lên quá cao ở tuổi dưới 20.

Trên thực tế, Guardiola muốn quy hoạch Foden thay thế lão tướng David Silva, người sẽ rời Man City sau khi mùa giải năm nay khép lại. Có lẽ ông muốn dìu dắt cậu học trò trẻ tuổi đi lên theo từng bước một chứ không phải đốt cháy giai đoạn để rồi phải nhận cái kết đắng như nhiều trường hợp "sớm nở chóng tàn" trong quá khứ.

Pep Guardiola tự tin khi Aymeric Laporte trở lại đội hình Manchester City

Trung Quân | 07:25 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục