Guardiola - Di Matteo: Cuộc tái ngộ sau 12 năm chờ đợi

20:24 Thứ bảy 07/04/2012

12 năm sau trận tứ kết kịch tính ở mùa giải 1999/00, Pep Guardiola và Roberto Di Matteo lại có màn tái ngộ. Cũng là cuộc chiến giữa Barca và Chelsea nhưng họ đã ở một cương vị hoàn toàn mới.

Không hẹn mà gặp, 3 năm sau trận cầu tranh cãi năm 2009, Barca và Chelsea lại tái ngộ tại vòng bán kết Champions League 2011-12. Đây là cuộc chạm trán khá thú vị không chỉ bởi sự cố trọng tài Ovrebo. Nếu như thầy trò Pep Guardiola đang trên đường xô đổ quy luật nghiệt ngã tại đấu trường danh giá nhất châu Âu thì Chelsea lại mang trên vai gánh nặng của cả đảo quốc Sương mù.

Kể từ thời Andre Villas-Boas ra đi, Chelsea đã thực sự hồi sinh. Không quá nổi tiếng nhưng Roberto Di Matteo đã biết vận dụng khéo léo chiến thuật dụng binh để kìm hãm cuộc nổi loạn của "thế lực đen" tại Stamford Bridge. Và kết quả là họ đã thành công. Không chỉ giành vé vào bán kết FA Cup, The Blues còn trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua top 4 tại Premier League. Và điều bất ngờ hơn cả, họ chính là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Anh tại đấu trường Champions League.


Ngoài sự cố trọng tài Ovrebo cách đây 3 năm, cuộc chạm trán sắp tới của Chelsea và Barca còn trở nên nóng hơn bởi sự góp mặt của 2 chiến lược gia trẻ tuổi: Roberto Di Matteo và Pep Guardiola. Hẳn CĐV của 2 đội bóng này chưa thể quên được cuộc đối đầu kịch tính giữa họ tại vòng tứ kết Champions League mùa giải 1999-2000.

Pep Guardiola và Roberto Di Matteo chính là 2 trong số những cầu thủ đã tham dự 2 trận đấu năm đó. Trở lại sau chấn thương, Di Matteo đã thi đấu khá ấn tượng trong trận lượt đi tại đảo quốc Sương mù, trận đấu mà Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 với 2 bàn thắng của Tore Andre Flo và 1 bàn của Gianfranco Zola. Còn Pep lại là nhân tố tỏa sáng trong trận lượt về trên đất Camp Nou. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhà cầm quân 41 tuổi này đã khiến tuyến giữa The Blues nhạt nhòa trong chuyến viếng thăm Catalan. Ở trận đấu này, Barca đã đánh bại đại diện nước Anh với tỉ số 5-1 trong 120 phút thi đấu. Hai bàn thắng của Rivaldo và Patrick Kluivert ở hiệp phụ đã phá hỏng giấc mơ bán kết của The Blues.

12 năm sau, cũng cuộc chiến đó nhưng Pep và Di Matteo đã ở một cương vị hoàn toàn mới. Cùng ở tuổi 41 nhưng sự nghiệp huấn luyện của 2 nhà cầm quân này có những bước tiến khác nhau. Trong khi Pep đã cùng Barca "làm mưa làm gió" tại đấu trường châu Âu và La Liga thì đây mới chỉ là lần đầu tiên Di Matteo bước lên sân chơi châu lục. Đó hứa hẹn sẽ là cuộc chiến thú vị của bóng đá châu Âu mùa này.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục