Griezmann và Koke: Chelsea thực sự cần ai hơn?

23:57 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Antoine Griezmann và Koke đang được cho là hai mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea mùa hè này. Tuy nhiên, có lẽ không có nhiều khả năng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ thâu tóm thành công một lúc bộ đôi ngôi sao đắt giá hàng đầu của Atletico Madrid hiện tại.

Griezmann và Koke đều đang là mục tiêu của Chelsea. Ảnh: Internet.

M.U đã chính thức sở hữu Memphis Depay từ tuần trước, Man City chiếm thế thượng phong và tiền gần hơn trong thương vụ giành chữ ký Kevin De Bruyne. Còn Wenger khẳng định sẽ chỉ đưa ‘siêu sao’ về Arsenal. Trước cuộc chạy đua vũ trang rầm rộ của các đối thủ, ắt hẳn Chelsea sẽ không thể chỉ biết đứng nhìn bởi đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ bước vào mùa giải năm sau với tư cách các nhà đương kim vô địch.

Nếu như muốn bảo vệ thành công ngôi vị số 1 Premier League, Chelsea cần phải tiếp tục nâng cấp đội hình bằng những bản hợp đồng đầy chất lượng. Hơn thế nữa, ngoài mục tiêu thống trị Premier League. HLV Jose Mourinho cũng đang rất nóng lòng muốn đưa Lữ đoàn xanh thành London đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League, điều mà ông chưa từng làm được cùng với Chelsea, dù đã tiêu tốn của ông chủ người Nga, Abramovich không biết bao nhiêu tiền của.

Và theo giới truyền thông loan tin trong giai đoạn gần đây, bộ đôi ngôi sao trẻ tuổi vô cùng tài năng của Atletico Madrid là Antoine Griezmann và Koke được cho là đã lọt vào danh sách mua sắm của Jose Mourinho hè này. Có được cả hai, chắc chắn Chelsea sẽ tự tin thực hiện tham vọng bá chủ của mình. Tuy nhiên, khách quan mà nói BLĐ chủ sân Stamford Bridge sẽ khó lòng duyệt chi một khoản tiền khổng lồ theo ước tính lên đến 90 triệu bảng nếu như muốn có được cả Griezmann và Koke.

Mùa hè năm ngoái, dẫu Chelsea đã chi ra đến 94,1 triệu bảng để mua sắm, thế nhưng thực ra đội bóng thành London đã không tốn xu nào để lần lượt mang về những ngôi sao có giá trị cực khủng như Diego Costa, Cesc Fabregas hay Felipe Luis. Bởi trước đó, họ đã kinh doanh siêu lãi với việc thanh lý hàng loạt những món 'hàng hot' không sử dụng đến bao gồm Juan Mata, David Luiz, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne. Viễn cảnh đó có vẻ như không lặp lại ở mùa hè sắp tới, Mourinho đang có một đội ngũ ổn định và hầu hết những ngôi sao có giá trị chuyển nhượng lớn đều nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Bồ.

Vì vậy, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ phải đưa ra sự lựa chọn một trong hai giữa Griezmann và Koke. Thế nhưng, đây lại là hai mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau, họ chơi ở hai vị trí khác nhau và sở hữu tài năng đặc biệt khác nhau. Trong khi phẩm chất ưu việt của Koke thể hiện nơi tuyến giữa đã được ca tụng rất nhiều trong vài năm vừa qua, thì Antoine Griezmann ngày càng khẳng định được đẳng cấp của một sát thủ vô cùng lợi hại.

Koke - sự lựa chọn thích đáng

Tuy nhiên, thực tế xét theo tình hình hiện tại, hơn bao giờ hết Chelsea đang rất cần thêm một sự bổ sung ở hệ thống hàng tiền vệ hơn là một ngôi sao tấn công giàu sáng tạo có khả năng hoạt động rộng như Antoine Griezmann. Mùa giải vừa qua, Mourinho chủ yếu sử dụng bộ đôi Cesc Fabregas và Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng trong một số trận đấu lớn, Ramires cũng được nhét vào đá như một tiền vệ trung tâm nhằm tăng sự cơ bắp cho tuyến giữa The Blues. Nhưng hệ thống 3 tiền vệ co cụm ở trung tâm có vẻ như không mang lại sự thoải mái cho Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị tác động khá nhiều đến lối chơi và qua đó cản trở sự sáng tạo của anh. Nguyên nhân được chỉ ra là Ramires ở mùa giải năm nay rất hạn chế dâng cao, cựu tiền vệ Benfica cũng không còn duy trì được sự tự tin và nhiệt huyết như những mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea. Do đó, Cesc Fabregas thường khó tìm được sự ăn ý với tiền vệ xứ Samba.

Và với Koke, rất có thể hàng tiền vệ Chelsea sẽ có một sự chuyển biến mạnh mẽ. So với Ramires, Koke sáng tạo hơn và máu lửa hơn ở tuyến giữa. Được chơi bên cạnh Matic, Koke sẽ biết cách phát huy tốt vai trò của mình và trở thành bộ đôi ăn ý với tiền vệ người Serbia. Ở Atletico, Koke có thể chơi tốt ở hai hay ba vai trò khác nhau ở hàng tiền vệ nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật cũng như nền tảng thể lực tuyệt vời. Quan trọng hơn cả, khả năng thực hiện các tình huống cố định đầy lợi hại của Koke là thứ vũ khí mà Chelsea đang tìm kiếm bấy lâu nay. Rất nhiều lần từ chấm đá phạt, Koke đã mang về những cơ hội giúp đồng đội ghi bàn.

Koke mới chính là cầu thủ Chelsea cần mua nhất thay vì Griezmann. Ảnh: Internet.

Antoine Griezmann hay nhưng chưa cần

Dù rằng, Antoine Griezmann ngày càng trưởng thành vượt bậc trong vai trò một tiền đạo của Atletico Madrid mùa giải vừa qua. Sự nguy hiểm đến từ cầu thủ người Pháp luôn khiến mọi HLV nào cùng thèm muốn có được sự phục vụ của Griezmann trong đội bóng. Thế nhưng với Mou, ông chưa cần Griezmann vào lúc này. Với sự hiện diện của Diego Costa đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm duy nhất trong hệ thống của “Special One”, giả sử đến Chelsea, Griezmann sẽ phải dạt cánh như hồi ở Real Sociedad. Tuy nhiên chắc chắn Griezmann sẽ phải từ bỏ cánh trái sở trường bởi đây là ‘nơi bất khả xâm phạm’ của Eden Hazard. Trên lý thuyết, Griezmann vẫn có thể thích nghi với vai trò mới và hợp cùng với Eden Hazard thành hai mũi khoan siêu lợi hại của The Blues bên hai cánh. Cả hai ngôi sao tấn công đều có kỹ năng rê dắt, qua người, chuyền bóng và dứt điểm hoàn hảo. Nhưng mặt khác, Mourinho sẽ khó chấp nhận cảnh cả hai đều lười nhác lui về hỗ trợ phòng thủ. Mou có thể chấp nhận 1 mình Hazard vì tiền vệ người Bỉ quá hay nhưng nếu thêm một người nữa hệ thống phòng ngự thần thánh của người đặc biệt có nguy cơ tan biến. Do đó vì sao, Willian và Oscar, bộ đôi đều có thể làm rất tốt nhiệm vụ vai trò lên công về thủ luôn là những mẫu cầu thủ Mourinho yêu thích và cần có trong hệ thống của mình.

Griezmann là một cầu thủ vô cùng tài năng và anh sẽ đóng góp rất nhiều cho Chelsea nếu như gia nhập Stamford Bridge. Nhưng sự chặt chẽ trong phòng ngự mới chính là điều làm nên thành công của Chelsea và Mou không có lý do để phá vỡ hệ thống này vì Griezmann.

Tóm lại, nếu phải chọn một trong hai giữa Griezmann và Koke, Koke nên là ngôi sao Chelsea nên chiêu mộ mùa hè này. Trong trường hợp Mourinho thanh lý John Obi Mikel và Ramires ở thời gian tới, sau đó bù đắp lại bằng Koke. Các fan The Blues sẽ rất háo hức khi được chứng kiến bộ sậu mới nơi tuyến tiền vệ của Chelsea, khi mùa giải sau có thêm tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek được Mourinho xác định là cái tên sẽ cạnh tranh ra sân ở Premier League, bên cạnh Cesc Fabregas, Nemanja Matic. Có lẽ bất cứ ai nhìn vào cũng cảm thấy rằng Fabregas, Matic, Koke và Loftus-Cheek sẽ tốt hơn so với Fabregas, Matic, Mikel và Ramires.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục