Griezmann lập cú đúp, Pháp bình tĩnh hạ gục Đức

04:07 Thứ sáu 08/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với khí thế hừng hực trên sân nhà, Pháp tràn lên ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Với những pha tấn công trung lộ nhanh và nhuần nhuyễn, Pháp nhanh chóng có những pha hãm thành nguy hiểm về phía Đức.

Tuy nhiên, thế trận đó cũng chỉ diễn ra được vài phút, Đức nhanh chóng chỉnh đốn đội hình và kiểm soát bóng tốt từ khu vực giữa sân. Những pha lên bóng của Pháp cũng từ đó mất đi cơ sở, ngược lại, họ phải lui về phòng ngự do Đức bắt đầu chủ động tấn công rất tốt.

Đức cầm bóng nhiều nhưng không có hiệu quả. Ảnh: Internet.

Đức khoét sâu vào vị trí của Evra bằng sự nhanh nhẹn của Kimmich, tuy nhiên những mũi nhọn chơi cao nhất như Mueller đã không thể hoàn thành nhiệm vụ dứt điểm chính xác.

Thế trận căng thẳng diễn ra tiếp tục cho đến cuối hiệp đấu đầu tiên, Đức vẫn lạnh lùng với những pha lên bóng chính xác còn Pháp chủ động chơi phản công. Griezmann đã tung ra 3 cú sút nhưng hoàn toàn không thể chiến thắng Neuer hoặc đi không chính xác.

Payet cùng với Pogba cũng có hai pha đá phạt nguy hiểm nhưng bóng chỉ đi căng chứ không hiểm, Neuer dễ dàng hóa giải thành công. Tưởng rằng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ đã xảy đến.

Phút 45+1, Schweinsteiger trong tình huống tranh chấp với đối thủ đã để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và một thẻ vàng dành cho cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester United.

Griezmann mở tỷ số trên chấm 11m sau sai lầm của Schweinsteiger. Ảnh: Internet.

Trên chấm 11m, Antoine Griezmann không khó khăn để hạ gục Neuer mở tỷ số cho trận đấu trong phút cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, Đức vẫn miệt mài tấn công với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Thời gian cầm bóng trung bình của Đức thậm chí gấp đôi Pháp nhưng cuối cùng những pha tấn công của họ vẫn không có hiệu quả. Thiếu thốn một tiền đạo đích thực đã khiến Đức bế tắc trong việc kết thúc những pha dàn xếp tấn công của mình.

Pháp vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Không chỉ chặn đứng những pha tấn công nguy hiểm của Đức, họ còn liên tục uy hiếp khung thành của Neuer trong từng pha lên bóng tốc độ.

Sự linh hoạt của Griezmann đã giúp những đường phản công của Pháp thêm phần nguy hiểm và khó đoán hơn. Chính anh là người tạo ra vô số sóng gió cho hàng thủ mỏng manh mà Đức phải gánh chịu sau khi Boateng rời sân vì chấn thương.

Anh có cú đúp giúp Pháp thắng Đức kịch tính. Ảnh: Internet.

Phút 72, trong khi Đức vẫn đang miệt mài với những pha tấn công không hiệu quả của mình. Hàng thủ yếu ớt của họ lại mắc những sai lầm nghiêm trọng. Không quyết đoán trong những pha pha bóng, hai trung vệ chắp vá của Đức để bóng đến chân Griezmann trong tư thế trống trải, anh dễ dàng đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháp.

Mọi thứ dường như sụp đổ với Đức, họ không còn phương án thay thế nào hiệu quả và tiếp tục tìm bàn gỡ trong vô vọng. Pháp chủ động chơi chậm và thành công trong việc kéo trận đấu đi đến những phút cuối cùng.

Thắng trận 2-0, Pháp sẽ gặp Bồ Đào Nha ở chung kết EURO ngay trên sân nhà, họ có cơ hội làm được những gì các đàn anh đã thể hiện khi giành chức vô địch EURO 1984 và 2000 khi Pháp giành quyền đăng cai.

Tỷ số chung cuộc: Đức 0-2 Pháp

Ghi bàn: Griezmann (45+2, 72)

Đội hình thi đấu:

 

Đức: Neuer; Kimmich, Howedes, Boateng, Hector; Can, Schweinsteiger, Kroos; Draxler, Ozil, Muller.

 

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet, Griezmann, Sissoko; Giroud.

Hoàng Tâm | 03:40 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục