Graham Poll: Cakir nặng tay nhưng M.U cũng may mắn

12:05 Thứ tư 06/03/2013

Cựu trọng tài người Anh, Graham Poll đã tán thưởng Cuneyt Cakir dù ông cho rằng vị vua sân cỏ này quá nặng tay trong tình huống rút thẻ đỏ với Nani.

Chiến thuật hợp lí của Sir Alex không chỉ giúp Man Utd vô hiệu hóa các đợt tấn công của Real Madrid mà họ còn có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi chóng vánh sau chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của Nani ở phút 56. Cựu trọng tài người Anh, Graham Poll cho rằng đây là quyết định khá nặng tay của ông vua áo đen người Thổ Nhĩ Kì, Cuneyt Cakir.

Nhưng bên cạnh đó, ông cũng cho rằng Man Utd đã gặp may mắn khi tránh được một quả phạt đền và một chiếc thẻ đỏ ở phút 62, sau tình huống Rafael để bóng chạm tay trong vòng cấm.

“Man Utd sẽ cảm thấy họ như bị đánh cắp tấm vé tứ kết sau chiếc thẻ đỏ của Nani ở phút 56. Tình huống này đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Tuy nhiên, họ cũng may mắn khi tránh được quả phạt đền khi Rafael để bóng chạm tay trong vòng cấm ít phút sau đó”, Graham Poll nhận định.

Tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Nani

“Nani quá ham bóng. Đó có vẻ như tình huống nguy hiểm nhưng tệ nhất cũng chỉ nên rút một chiếc thẻ vàng. Cakir không vội vàng rút thẻ mà chờ đợi Nani đứng dậy. Các trọng tài tốt nhất thường tránh các yếu tố bất ngờ. Nhưng Cakir không nghĩ vậy và ông đã khiến cả khán đài Old Trafford bất ngờ”.

Bên cạnh đó, Graham Poll cũng đề cập tới sức ép mà Cakir phải gánh chịu trước giám sát viên của UEFA, Pierluigi Collina.

“Trong các buổi thảo luận cùng Pierluigi Collina, Cakir chắc chắn đã được trau dồi kinh nghiệm. Và ông đã chịu sức ép lớn khi trên phía khán đài, Collina đang theo dõi trận đấu. Các vị trọng tài UEFA sẽ không bất ngờ về chiếc thẻ đỏ nhưng ở Anh thì khác”.

Tình huống Rafael để tay chạm bóng trong vòng cấm

Ở tình huống tranh cãi sau chiếc thẻ đỏ của Nani, trung vệ Rio Ferdinand đã vỗ tay trước mặt trọng tài Cakir. Đây là hành vi đã từng được UEFA liệt vào danh sách những lỗi có thể phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, ở tình huống này, trọng tài người Thổ Nhĩ Kì đã bỏ qua cho trung vệ Man Utd.

“Cakir có thể đuổi Nani và công cũng có thể truất quyền thi đấu Rafael sau tình huống cầu thủ này dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Khi ấy, Man Utd sẽ chỉ còn 9 người. Đó là chưa kể tình huống Ferdinand vỗ tay trước mặt trọng tài. Nói chung, Cakir đã có ngày làm việc rất tốt. Tôi hi vọng ông ta sẽ được UEFA tán thưởng."

Ferdinand vỗ tay chọc tức trọng tài Cakir
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục