Gomel 0-1 Liverpool: Downing cứu ngày ra mắt Rodgers

07:33 Thứ sáu 03/08/2012

Không thực sự gây ấn tượng trong phần lớn thời gian của trận đấu, lại mất 2 cầu thủ vì chấn thương, Liverpool của HLV Brendan Rodgers lẽ ra đã có một ngày ra mắt tệ hại nếu không có Downing, cầu thủ gây thất vọng nhất mùa trước!

Thắng nhưng Liverpool vẫn chưa thực sự tạo được dấu ấn

Người ta đã mong chờ sẽ được thấy một Liverpool mạnh mẽ, đẹp đẽ và sắc sảo hơn dưới triều đại của tân HLV Brendan Rodgers, người đã từng tạo nên một Swansea được ví như Barcelona của Premier League. Thế nhưng cho dẫu đã tung ra đội hình có thể xem là mạnh nhất có thể ở thời điểm này, đội bóng vùng Merseyside đã không thể hiện được điều đó trước một Gomel khá lạ lẫm và ít tên tuổi.
VIDEO bàn thắng duy nhất của Downing

Không có Suarez và Carroll, Liverpool chỉ cắm một mình tân binh Fabio Borini trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ trẻ người Italia này là Joe Cole và phía sau nữa là Gerrard, và Downing. Tuy nhiên khi mà cái sơ đồ đó còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì nó đã bị buộc phải xáo trộn với những thay đổi không mong muốn. Phút 24, Joe Cole dính chấn thương phải rời sân và tới phút 46, tới lượt Johnson được thay bởi Kelly vì lý do tương tự.

Mất liền lúc 2 trụ cột và đều là những người có kỹ thuật và có khả năng tấn công tốt nhất bên hành lang phải, Liverpool đã chơi không được tốt như mong đợi. Sau hiệp đấu đầu tiên hòa 0-0, đội bóng của HLV Rodgers đã dâng cao hơn, tấn công mạnh mẽ hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên cũng phải tới tận phút thứ 67, bàn mở tỷ số mới chịu đến với đội bóng áo đỏ. Sau khi đi bóng ngang mặt sân, Downing đã tung cú sút rất căng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Bushma. Có một chi tiết đáng chú ý: Downing suốt cả mùa trước không ghi bàn và cũng chẳng có được pha kiến tạo nào!

1-0 cho Liverpool, đó cũng là tỷ số cuối cùng trong một trận đấu tẻ nhạt của cả hai đội bóng. Liverpool cầm bóng tốt nhưng không thể tấn công trước hàng phòng ngự đông đảo của đội chủ nhà. Borini chơi quá mờ nhạt trên hàng công của đội bóng áo đỏ và chất tiqui-taka mà người ta muốn thấy nơi đội bóng của Brendan Rodgers đã không được thể hiện. Liverpool thắng trận đầu tiên tại Europa League mùa này nhưng rõ ràng đó là một chiến thắng chẳng lấy gì làm ấn tượng.

CẦU THỦ GHI BÀN

Liverpool: Downing (67')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Gomel: Bushma; Voronkov, Matsveychyk, Kirilchik, Kashevski, Kozeka, Alumona, Klimovich, Levitski, Nowak, Platonov.
Liverpool: Jones; Johnson, Enrique, Carragher, Skrtel, Gerrard, Joe Cole, Henderson, Downing, Spearing, Borini.

Video: Highlights Gomel 0-1 Liverpool



 

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục