Góc V-League: Hãy công bằng với Hà Nội T&T

20:35 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nắm giữ hai chức vô địch quốc gia, hai lần cán đích ở vị trí thứ 2 đầy tiếc nuối và đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vương cùng Becamex Bình Dương tại V-League 2014. Thế nhưng Hà Nội T&T vẫn bị NHM quay lưng thờ ơ mặc cho bao cố gắng của họ.

Đội bóng đáng xem nhất trong 5 năm qua

Mới chỉ thành lập từ năm 2006, nhưng Hà Nội T&T đã nhanh chóng ghi dấu ấn vào bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với thành tích 3 năm liền thăng 3 hạng. Sau mùa V-League đầu tiên cán đích ở vị trí thứ 4, bốn mùa sau đó, Hà Nội T&T đã làm mưa làm gió tại giải VĐQG trong cả hai lần về nhì sau SLNA (2011) và SHB.ĐN (2012) đều mang rất nhiều tiếc nuối, họ đều bị cầm hòa ở vòng đấu cuối cùng để rồi đánh mất chức vô địch.

Ảnh Trần Thanh Hải

Sở dĩ V-League ngày càng nhàm chán một phần là bởi chất lượng chuyên môn đi xuống của các đội bóng, đa phần các CLB thi đấu rời rạc, cắc bụp giao hoàn toàn hàng công cho các cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy lại là một trong số ít đội bóng thi đấu có đường nét, phối hợp 1 chạm nhuần nhuyễn, các miếng tấn công đa dạng từ dạt biên cho đến trung lộ. Sở dĩ được như vậy là do đội bóng này sở hữu dàn tiền vệ chất lượng và có chiều sâu bậc nhất V-League. Đa phần hàng tiền vệ của Hà Nội T&T đều đã hoặc đang “ăn cơm” ở ĐTQG như: Văn Quyết, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Bùi Văn Hiếu,… đến Thành Lương còn phải thường xuyên vào sân từ ghế dự bị mới thấy sức mạnh của đội bóng này.

Tại các mùa giải 2011, 2013 và 2014 đang diễn ra, Hà Nội T&T đều sở hữu số bàn thắng cao nhất giải đấu. Thậm chí tại V-League 2013, cặp song sát Samson và Gonzalo đều giành ngôi Vua phá lưới giải đấu này.

Trong nỗ lực, kéo người hâm mộ thủ đô trở lại sân Hàng Đẫy, bầu Hiển đã Hà Nội hóa CLB rất nhiều. Nhiều cầu thủ gốc Hà thành đã được đem về để tăng chất bản địa cho Hà Nội T&T. Từ các trụ cột Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long cho đến các cánh chim trẻ đầy tiềm năng như Phạm Văn Thành, Nguyễn Quang Hải,… đều đã và đang đóng góp ngày một lớn cho sức mạnh của CLB.

Quả ngọt từ đào tạo trẻ

Dù đi tắt đón đầu lên chuyên nghiệp và đạt được nhiều thành công rực rỡ thế nhưng Hà Nội T&T vẫn rất chú trọng đến khâu đào tạo trẻ để bổ sung nguồn lực cho đội một.

Còn non trẻ và bị cạnh tranh gắt gao bởi nhiều lò đào tạo truyền thống khác như SLNA, SHB.ĐN, PVF,… nhưng bóng đá trẻ Hà Nội T&T vẫn để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét. Đội U21 Hà Nội T&T vừa vô địch năm 2013 sau khi vượt qua Vĩnh Long, còn U19 Hà Nội T&T còn ấn tượng hơn khi vượt qua “ông kẹ” của bóng đá trẻ Việt Nam U19 SLNA vào đầu năm 2014. Mới đây nhất, dù bị U17 PVF vượt qua trong trận chung kết thế nhưng U17 Hà Nội T&T vẫn để lại rất nhiều ấn tượng. Với loạt thành tích xuất sắc như vậy, các giải trẻ ở những mùa tiếp theo không còn coi Hà Nội T&T là đội lót đường nữa mà có sự kiêng dè nhất định. Đó là thành công lớn trong bối cảnh bóng đá Việt Nam vẫn đang loay hoay đi tìm hướng ra.

Một chi tiết đáng chú ý khác là tại Cúp C2 Châu Á, Hà Nội T&T cũng đã tiến vào tứ kết một cách thuyết phục và đối thủ chỉ là Arbil của Iraq. Trong bối cảnh, các đại diện của Việt Nam sẽ được tham dự Cúp C1 Châu Á vào năm tới thì cùng với Becamex Bình Dương, đội bóng của bầu Hiển cho thấy chính họ chứ không phải ai khác đủ tiềm lực để đưa bóng đá Việt Nam ra sân chơi cao nhất lục địa Vàng.

Có chăng điều trăn trở khiến người hâm mộ vẫn thờ ơ với đội bóng này là do ở Thủ Đô cái bóng của Thể Công , CAHN phủ rợp quá lớn và vấn đề 1 ông chủ 2 đội bóng vẫn chưa giải quyết thỏa đáng dấy lên sự nghi ngờ của người hâm mộ.

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục