Góc tuyển trạch: Premier League chờ gì ở Olympic?

20:16 Thứ hai 25/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Olympic 2016 ở Rio sẽ là dịp nhiều câu lạc bộ của Premier League chứng kiến những ngôi sao trẻ của mình thể hiện tài năng.

Takuma Asano sẽ là cái tên được cổ động viên Arsenal chờ đợi. Ảnh: Internet.

Arsenal, Man City và thậm chí là... West Ham cùng nhiều câu lạc bộ khác ở Premier League đều đóng góp nhiều cầu thủ trẻ cho giải đấu này. Chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý.

Arsenal: Serge Gnabry (Olympic Đức), Takuma Asano (Nhật Bản), Alex Iwobi (Nigeria).

Các cổ động viên Arsenal hẳn là những người trông chờ ngày hội thể thao tại Brazil nhất. Ở bộ môn bóng đá năm nay, Arsenal có tới 3 cầu thủ có khả năng đá chính. Đó là Serge Gnabry, người có tên trong danh sách 23 cầu thủ của Đức, Takuma Asano tân binh mới và Alex Iwobi (có tên trong danh sách sơ bộ).

Nếu Alex Iwobi đã khẳng định được mình ở mùa giải vừa qua, và có thể là ngôi sao sáng trên đất Brazil nhờ truyền thống của bóng đá trẻ lục địa đen, thì cả Gnabry và Asano sẽ phải chứng minh bản thân rất nhiều.

Gnabry, 21 tuổi cần phải chứng minh cho người ta thấy, quãng thời gian đáng quên vừa qua ở West Brom chỉ là không may mắn. Còn Asano, Olympic sẽ là sân chơi quốc tế đầu tiên của tiền đạo trẻ này.

Chelsea: John Obi Mikel, Kenneth Omeruo (Nigeria), Ali Suljic (Thụy Điển)

Huấn luyện viên Conte sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Mikel trong giai đoạn đầu của mùa giải. Tuy nhiên những sự chú ý được đổ dồn về hai cái tên trẻ Kenneth Omeruo - người đã được đôn lên đội 1 tập luyện và trung vệ trẻ Ali Suljic.

Tottenham: Son Heung-Min (Hàn Quốc)

Son sẽ mang trọng trách nặng nề, dẫn dắt đội bóng trẻ của Hàn Quốc chinh phục thế vận hội. Vừa qua tuổi 24 vào đầu tháng này, tiền đạo của Spurs đang là ngôi sao sáng nhất nước. Đây cũng là cơ hội cho anh, bởi chỉ cần có huy chương, anh sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự.

Man City: Kelechi Iheanacho (Nigeria)

Đại bàng xanh châu Phi có lẽ là đội bóng được đánh giá cao nhất tại Olympic lần này. Ngoài Mikel và Iwobi, họ còn có Odion Ighalo (có tên trong danh sách sơ bộ) và chân sút Kelechi Iheanacho của Man City trên tuyến đầu. Mới 19 tuổi, Iheanacho hứa hẹn có nhiều đất diễn hơn dưới thời Pep Guardiola, và một màn trình diễn ấn tượng tại Rio hè này sẽ là hoàn hảo.

Ngoài ra, Liverpool còn có Tiago Ilori - Bồ Đào Nha, Man Utd với Joel Pereira - Bồ Đào Nha, và đặc biệt là ngôi sao của West Ham, Manuel Lanzini trong màu áo Argentina.

Nguyễn Thanh | 19:01 25/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục