Góc tuyển Anh: Được ăn cả, ngã về không?

19:59 Thứ năm 19/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hướng tới EURO 2016 tới đây, dường như tuyển Anh sẽ quyết tâm chơi tất tay với các đối thủ của mình trong từng trận đấu.

Tuyển Anh đến với EURO với một hàng thủ không quá mạnh.

Theo danh sách 26 cầu thủ mà HLV Roy Hodgson sẽ sử dụng tại EURO 2016 vừa được công bố cách đây không lâu, có thể thấy rằng cựu HLV trưởng của Liverpool không đặt quá nhiều sự quan tâm của mình dành cho hàng thủ. Cụ thể trong danh sách này, HLV Hodgson chỉ chi cho gọi 3 trung vệ đúng nghĩa là Chris Smalling, Gary Cahill và John Stones.

Đó là về mặt lượng, còn về mặt chất, thì cả 3 cái tên trên đầu không mang đến quá nhiều an tâm cho người hâm mộ. Trong số này thì Chris Smalling tuy được đánh giá cao về mặt tài năng, nhưng anh vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Mọi chuyện càng đáng lo hơn khi chính cầu thủ này vừa có pha đánh đầu tung lưới nhà và khiến David de Gea mất luôn danh hiệu Găng tay vàng mùa này.

Trong khi đó về Gary Cahill và John Stones, bộ đôi trung vệ này đều đã có một mùa giải rất đáng thất vọng trong màu áo Chelsea lẫn Everton. Do đó nếu tuyển Anh lựa chọn lối chơi thực dụng, hoặc phòng ngự, thì đó sẽ là một canh bạc rất lớn đối với HLV Hodgson.

Chính vì thế rất có thể bước vào kỳ EURO trên đất Pháp sắp tới, tuyển Anh nhiều khả năng sẽ sử dụng lối bóng đá tấn công tổng lực để bù đắp lại sự yếu kém nơi hàng thủ. Tại sao không chứ? Phải nhớ rằng trong tay HLV Hodgson vào thời điểm này đang sở hữu rất nhiều chân sút chất lượng, điều mà đã rất lâu rồi người ta chưa từng thấy ở Tam Sư.

Hai cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất trên hàng công của Tam Sư vào mùa Hè năm nay không ai khác chính là Harry Kane và Jamie Vardy. Đây cũng chính là bộ đôi đã làm mưa làm gió và khiến biết bao hàng thủ tại Premier League khóc thét bởi cuộc đua giành danh hiệu Vua Phá Lưới của giải đấu này. Cụ thể Kane, Vua Phá Lưới Premier League mùa giải 2015/16 đã có được tổng cộng 25 bàn, trong khi Vardy cũng chỉ kém đúng 1 bàn mà thôi.

Đó là chưa kể trên băng ghế dự bị, HLV Hodgson vẫn còn một sự lựa chọn rất chất lượng khác đó Daniel Sturridge. Kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng Hai vừa qua, tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã thể hiện một phong độ rất đáng nể với tổng cộng 9 bàn thắng trên tất cả các mặt trận.

Với việc Sturridge thi đấu và Vardy đều có thể thi đấu lệch cánh, tuyển Anh hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ thi đấu với 3 mũi nhọn tấn công, trong đó Kane sẽ là người chơi cao nhất.

Nhưng bù lại họ có một hàng công cực khủng.

Nếu cần tính bất ngờ, Tam Sư vẫn còn đó một 'ẩn số' mới 18 tuổi mang tên Mascus Rashford. Việc triệu tập tài năng trẻ của Man Utd đang vấp phải rất nhiều làn sóng trái chiều. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận rằng Mascus Rashford đang thi đấu quá hay trong màu áo Quỷ Đỏ. Tính đến thời điểm này thì Mascus Rashford đã ghi được 8 bàn, một con số quá ấn tượng đối với một tài năng trẻ chỉ vừa mới ra mắt CLB hồi tháng Hai vừa qua.

Đó là chưa tính đến việc ở hàng tiền vệ, Hodgson cũng đang sở hữu rất nhiều tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công và tạo đột biến rất tốt như Raheem Sterling, Adam Lallana, Dele Alli,... Quả thật để có thể khắc chế được sức mạnh hàng công của Tam Sư trong mùa hè này, đó sẽ là bài toán rất khó dành cho bất cứ đội bóng nào.

Xú | 19:41 19/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục