Góc thống kê: Thay người "chuẩn", hãy gọi Liverpool

20:41 Thứ bảy 14/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng quý giá của Christian Benteke trong trận đấu của Liverpool trước Chelsea mới đây không chỉ mang ý nghĩa giúp đội nhà có một trận hòa.

Benteke bén duyên từ ghế dự bị. Ảnh: Internet.

Một điểm khá thú vị, Benteke với bàn thắng kể trên, đã trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh khi vào sân từ ghế dự bị.

Cụ thể, Benteke đã có tổng cộng 9 bàn thắng cho Liverpool mùa này, trong đó có đến 6 bàn là trong những lần anh được tung vào sân để thay đổi chiến thuật. Người đồng đội Divock Origi và cựu tiền đạo Liverpoo, Andy Carroll xếp thứ 2 với 4 bàn thắng.

Hai tiền đạo này và những đồng đội khác đã giúp Liverpool trở thành đội bóng có nhiều bàn thắng nhất từ các sự thay thế trong những trận đấu mùa này. The Kop đã có tới 15 lần chọc thủng lưới đối thủ từ những trường hợp tương tự Benteke, con số này gần gấp đôi so với Arsenal, Everton, Southampton và Sunderland.

15 bàn thắng kể trên chiếm 24,2% trong tổng số bàn thắng mà CLB vùng Merseyside có được ở mùa giải năm nay. Trong khi kình địch Manchester United chỉ có 2,2% nếu so sánh tương tự.

Những lần thay người của Klopp phát huy hiệu quả. Ảnh: Internet.

Xét về tỷ lệ ghi bàn từ ghế dự bị, quán quân của năm nay đang là Duncan Watore của Sunderland, anh đã ghi 3 bằng thắng trong cả 3 lần vào thay người. Đứng thứ hai là Origi với tỷ lệ 80% (4/5 trận) còn thứ 3 là Steven Naismith (Norwich City) với 75%.

Nếu Liverpool là vua ghi bàn từ những sự thay thế, thì nhà ĐKVĐ Leicester City đã bị thủng lưới nhiều nhất từ những cái tên thay thế của đối thủ. Cụ thể, đoàn quân của Claudio Ranieri đã nhận 13 bàn thua từ những cầu thủ vào sân thay người. Số bàn thua này chiếm đến 37,1% số lần Kasper Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, Sunderland là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh không bị một cái tên thay thế nào bắn hạ suốt những vòng đấu đã qua.

Liverpool mùa này với sự thay mới mang tên Jurgen Klopp đã phát huy hiệu quả khá tốt. Họ cũng là chuyên gia ghi bàn phút bù giờ và trở thành biểu tượng của những màn lội ngược dòng. Trong khi đó, các cầu thủ thay thế cũng đóng vai trò quan trọng với những bàn thắng quý giá, điều này càng khẳng định thêm sự tinh anh trong cách dùng người và chiến thuật của HLV người Đức.

Hoàng Tâm | 20:20 14/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục