Góc thống kê: Người hùng của Van Gaal

05:37 Chủ nhật 08/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Juan Mata xứng đáng là người hùng của HLV người Hà Lan, với bàn thắng quý giá có thể giúp M.U dự Champions League mùa tới.

Mata giúp M.U nuôi hy vọng dự Champions League. Ảnh: Internet.

Các con số thống kê sau trận chỉ ra rằng, tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Chelsea không chỉ thể hiện ở bàn thắng quan trọng sau đường chuyền của Wayne Rooney, mà còn ở các đường chuyền và những tình huống xử lý bóng ổn định.

Anh thực hiện thành công tới 64 đường chuyền thành công trong trận gặp Norwich, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của cả hai đội trong trận đấu đêm qua. Anh cũng có 3 lần tạo cơ hội (chances created) cho đồng đội, thực hiện 3 đường chuyền và có 3 cú sút.

Đây không phải là lần đầu ở mùa giải năm nay Juan Mata ghi những bàn thắng quan trọng cho Manchester United. Trong những trận đấu mà M.U của Van Gaal chơi bế tắc và thể hiện một lối đá buồn ngủ, Mata chính là mũi khoan từ tuyến 2 ghi bàn thắng hoặc có những pha kiến tạo thông minh giúp M.U giải tỏa bế tắc.

Thống kê của Mata từ Squawka.

Xét rộng hơn, kể từ đầu mùa tới nay, Mata có tổng cộng 8 và 9 kiến tạo cho M.U, một hiệu suất không phải là quá cao, nhưng trong bối cảnh M.U cần dự Champions League, thì Mata đã lên tiếng đúng lúc. Một pha dứt điểm lạnh lùng ở góc hẹp đã chứng minh giá trị của tiền vệ người Tây Ban Nha. Ở trận gặp Norwich, thực tế mà nói M.U đã chơi không vượt trội mấy so với đội chủ nhà.

Lúc này M.U chỉ còn kém Man City có duy nhất 1 điểm,và chỉ cần thầy trò Pellegrini không thể thắng nổi Arsenal ở trận đấu diễn ra vào ngày mai, cơ hội dự Champions League sẽ lại rực sáng với thầy trò Van Gaal.

Phương Thư | 05:01 08/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục