Góc thống kê: Một Barcelona mỏi mệt

08:13 Thứ hai 04/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thống kê của báo AS chỉ ra, Barcelona đã đánh rơi 6 điểm từ khi giành chiến thắng trong trận "El Clasico".

Barca cho thấy một sự mệt mỏi vì nhân sự thiếu hụt. Ảnh: Internet.

Từ sau trận thắng Real Madrid với tỷ số 4-0 hôm 22/11 ở sân Bernabeu, Barcelona không còn là hình ảnh như chính họ nữa. Dù có những thắng lợi rất thuyết phục trước Real Sociedad và Real Betis, song, những trận đấu khác thì Barcelona lại thể hiện bộ mặt nhạt nhòa và thiếu sắc bén, cũng như một sự mệt mỏi.

Trước Valencia, họ bị đối thủ gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối. Gặp Derportivo, tình cảnh tương tự xuất hiện. Đó là trận đấu Barcelona dẫn 2 bàn, nhưng sự uể oải vào 2/3 thời gian cuối trận khiến họ trả giá đắt. Rồi gần nhất, Espnayol cũng cầm chân Barcelona với tỷ số 0-0. Việc đánh rơi 6 điểm khiến Barca để Atletico Madrid qua mặt trên bảng xếp hạng, và tự tạo cho mình sức ép lớn trước trận đá bù gặp Sporting Gijon vào ngày 17/2.

Theo giới chuyên môn, nguyên nhân khiến Barcelona thất bại trong việc duy trì sự ổn định nằm ở đội hình thiếu chiều sâu. Được biết, HLV Luis Enrique không còn nhiều sự điều chỉnh về nhân sự suốt 30 trận đấu gần đây, theo đó, toàn phải sử dụng những cái tên cũ. Đó một phần do Barca không được phép đăng ký cầu thủ mới do phải thi hành án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA.

Song, những tháng ngày ác mộng đó sắp qua đi với thầy trò Luis Enrique khi Arda Turan và Aleix Vidal sẽ được thi đấu trong thời gian tới.

Thiên Yết | 08:00 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục