Góc thống kê: Lịch sử tệ hại của Leicester

20:51 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Đoàn quân của huấn luyện viên Claudio Ranieri đã đi vào lịch sử Premier League khi trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên thua ngay trận ra quân.

Leicester City thua trận đầu trước Hull City. Ảnh: Internet.

Ngay trong trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2016-17, Leicester City đã thất bại 1-2 trước Hull City, và thất bại đó đã đi vào lịch sử Premier League.

Theo thống kê từ Opta, Leicester City là nhà đương kim vô địch đầu tiên chịu thất bại trong trận mở màn Premier League. Kể từ khi có tên chính thức (và đổi format giải) Premier League vào năm 1992, chưa có một nhà vô địch Premier League nào thua trong trận đầu ra quân ở mùa giải sau đó.

Xa hơn một chút, Arsenal của mùa 1990/1991 là nhà vô địch gần nhất thất bại trong trận ra quân. Họ vô địch Premier League mùa giải trước đó. Và nếu xuống hạng, Leicester City sẽ càng được người ta nhắc đến tên...

Thất bại của Leicester City khiến nhiều người lo lắng về khả năng của họ ở mùa giải này. Bởi Hull City chỉ là một tân binh, và họ được nhiều chuyên gia đánh giá là yếu nhất giải đấu năm nay. Một phần vì lý do không bổ sung lực lượng, nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi của huấn luyện viên Steve Bruce hồi cuối tháng trước.

Ở một khía cạnh thống kê khác, Leicester City chỉ có duy nhất 7 cú cắt bóng thành công trong trận gặp Hull. Tỷ lệ thấp nhất kể từ khi họ trở lại chơi ở Premier League. Rõ ràng sự thiếu vắng Kante đã bộc lộ quá rõ.

NT | 20:01 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục