Góc thống kê: Lịch sử của Cholo

15:37 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 1-0 đêm qua ngay tại Santiago Bernabeu đã giúp HLV người Argentina thiết lập một cột mốc mà khó có HLV nào làm được, ở La Liga.

Diego Simeone đã đi vào lịch sử La Liga. Ảnh: Internet.

Bàn thắng duy nhất của Antoine Grirezmann không chỉ giúp Atletico tiếp tục níu kéo hy vọng bám đuổi Barcelona, hay nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên 4 điểm mà còn đưa thuyền trưởng của Atletico đi vào lịch sử La Liga, khi trở thành HLV đầu tiên giành ba chiến thắng liên tiếp trước Real Madrid ngay tại Bernabeu.

Một thành tích vô cùng ấn tượng, nếu biết trước đây đội bóng cùng thành phố luôn trở thành "bị bông" cho Real Madrid trong mỗi lần gặp nhau. Đáng chú ý hơn, cả ba chiến thắng trong ba mùa giải 2013/2014 (thắng 1-0), 2014/2015 (thắng 2-1) và 2015/2016 (1-0) đều là các chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Và khi được phóng viên hỏi về bí quyết hạ Real Madrid, HLV người Argentina đã trả lời: “Làm thế nào để chiến thắng ở Bernabeu? Chúng tôi thi đấu rất thoải mái và tự nhiên chiến thắng sẽ đến. Nhưng cầu thủ như Saul hay Fernando đã thi đấu quá hay và giúp chúng tôi tạo ra cơ hội để hoàn thành trận đấu một cách tốt nhất.”

Với chiến thắng này, Atletico vẫn còn hy vọng tranh chấp ở La Liga khi tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 5 điểm. Ngoài ra, chiến thắng hôm qua cũng nâng số trận giữ sạch lưới của Atletico Madrid mùa này lên con số 25 (trong tổng số 39 trận đã chơi trên tất cả các mặt trận. Một con số vô cùng ấn tượng.

NT | 15:01 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục