Góc thống kê: Đứa con của Pep

20:52 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ còn quá sớm khi nói về thành công của John Stones, nhưng trung vệ trẻ tuổi người Anh đang chứng minh cho người ta thấy, anh là mẫu cầu thủ mà Pep Guardiola cần.

Stones chơi hay nhất trận Stoke- Man City

Chỉ mới được công bố vài ngày trước trận khai mạc Premier League, John Stones ngay lập tức chơi trọn 270 phút trong 3 trận đấu đầu tiên của Man City mùa này. Chỉ mới 22 tuổi, chân ướt chân ráo đến Etihad nhưng Stones trở thành cầu thủ quan trọng của Pep Guardiola, với tốc độ ánh sáng.

Thêm một chiến thắng thuyết phục nữa của Man City, lần này là tỷ số 4-1 trước Stoke City, và nhiều chuyên gia nhận định, cầu thủ chơi hay nhất ở hàng phòng ngự của Man City là John Stones.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, trung vệ sinh năm 1994 có trung bình tới 93% đường chuyền thành công (con số rất cao trong tổng số 54 đường chuyền ở trận này), 7 tình huống cản bóng, 3 pha không chiến thành công và 1 tình huống cắt bóng trong trận đấu vừa qua. Anh cũng di chuyển tổng cộng 10.4 km, với nhiều lần cầm bóng lên giữa sân giải tỏa áp lực cho hàng thủ và phát động tấn công.

Ban tổ chức Premier League bầu chọn John Stones là cầu thủ xuất sắc nhất trận vừa qua. Chơi điềm tĩnh, phán đoán tình huống tốt và đặc biệt là khả năng luân chuyển, cầm bóng mượt mà dưới áp lực của các cầu thủ Stoke City, John Stones chứng minh giá trị của một bản hợp đồng 47 triệu bảng - trung vệ đắt thứ hai thế giới (sau David Luiz).

"Tôi chỉ cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình," Stones trả lời phỏng vấn sau trận. "Pep đã cho tôi thấy con đường để đi."

Một lời phát biểu đáng chú ý. Rõ ràng việc bị chỉ trích nhiều ở mùa giải trước phần lớn xuất phát từ việc anh phải chơi dưới hệ thống phòng ngự tệ hại của Roberto Martinez, với Pep, Stones có cả chân trời phía trước.

NT | 20:01 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục