Góc Tam sư: Lún sâu trong sự bảo thủ

19:10 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Anh vừa có khởi đầu hết sức nhọc nhằn tại vòng loại World Cup 2018 khi chỉ giành được 3 điểm vào phút bù giờ. Điều đáng nói ở đây là ông Sam Allardyce chẳng hề tạo ra nét tươi mới gì cho Tam sư.

Đội tuyển Anh có chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia. Ảnh: Internet.

Đội bóng xứ Sương mù vừa trải qua một kì Euro 2016 khá tệ hại khi chỉ vào đến vòng 1/16 và để thua Iceland thảm hại. Chính điều đó khiến Roy Houdgson phải ra đi và để lại nhiệm vụ dang dở cho người kế nhiệm.

Tuy nhiên Big Sam cho thấy rằng dường như ông không hề mặn mà với việc cải tổ Tam sư. Trở lại với trận đấu gặp Slovakia ông thầy từng rất nổi tiếng khi dẫn dắt Bolton đã gần như bê nguyên đội hình từng đối mặt đối thủ này tại Euro 2016 mà không tạo ra một làn gió mới bất chấp sự chỉ trích của người hâm mộ.

Wayne Rooney đã thi đấu đủ 90 phút sau khi vớt vát lại được chút ít hình ảnh trong vài trận đầu tiên cho Man United ở mùa giải mới. Nhưng rốt cuộc gã Shrek vẫn chỉ còn là cái bóng của chính mình. Với việc đeo tấm băng đội trưởng trên mình, Rooney sẽ còn có cơ hội ra sân nhiều trận nữa cho Tam sư.

Một vài nhân tố khác thi đấu khá tệ trong thời gian qua điển hình là Harry Kane và Eric Dier hay Jordan Henderson vẫn nghiễm nhiên có suất đá chính và hệ quả là nó hoàn toàn mất hút trên sân. Riêng Kane, tiền đạo này đã trải qua một giai đoạn tịt ngòi khá lâu và nếu không sớm tìm lại phong độ, ngôi sao 23 tuổi vẫn chỉ là một hiện tượng của bóng Anh.

Điều đáng buồn là trên băng ghế dự bị Big Sam vẫn còn rất nhiều cái tên đáng giá thể hiện phong độ cao như Jamie Vardy, Danny Drinkwater hay Michal Antonio nhưng vẫn bị chiến lược gia mới nắm quyền ĐT Anh bỏ qua. Dường như ở Tam sư có một luật bất thành văn là ngại đổi mới khi rất khó để một cầu thủ có phong độ cao chen chân vào đội hình chính bởi họ là người mới.

Có vẻ HLV Sam Allardyce vẫn chưa tạo được sự đột phá cho tuyển Anh. Ảnh: Internet.

Đây mới chỉ là trận khai màn ở vòng loại và áp lực là không quá cao nhưng ông Allardyce lại không đủ dũng khí để làm cách mạng thì làm sao đến những trận đấu then chốt vị thuyền trưởng này dám mạnh tay? Xem ra cái ngày Tam sư cất tiếng gầm thực sự vẫn còn xa xăm lắm. Còn bây giờ họ vẫn mãi lún trong vũng bùn của sự bảo thủ mà thôi.

Quốc Tuấn | 18:40 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục