Góc Serie A: Cảm ơn Bologna!

10:08 Thứ hai 22/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là chuỗi 15 trận thắng của Juventus đã dừng lại, khi họ tới làm khách trên sân của Bologna. Có lẽ, ngoại trừ các Juventini, thì tất cả những người yêu Calcio đều vui mừng. Và họ cũng dành những lời cảm ơn dành cho thầy trò ông Roberto Donandoni.

Trên sân Renato Dall’Ara, các cầu thủ Bologna đã có một trận đấu đầy cố gắng. Đội bóng xứ Emilia-Romagna đã xuất sắc làm được một điều mà biết bao câu lạc bộ ở Serie A mong muốn, nhưng không thành công: cắt đứt chuỗi trận toàn thắng của Juventus. Đối với nhiều người, một điểm có thể không mang nhiều ý nghĩa nhưng đối với thầy trò ông Donadoni cũng như nhiều tifosi trên khắp Italia, thì đó là một điều đặc biệt. Câu hỏi bao giờ Juventus bị lấy điểm đã có lời giải, và các trận đấu còn lại sẽ hấp dẫn hơn. Emmanuele Giaccherini và các đồng đội xứng đáng nhận được lời cảm ơn từ phần còn lại của Serie A.

Các cầu thủ Bologna đã có một trận đấu đầy cố gắng. Ảnh: Internet.

Cảm ơn Bologna vì đã giúp Serie A bớt nhàm chán hơn. Những bất ngờ vẫn luôn được tạo ra từ các đội bóng nhỏ. Ở vòng đấu trước đó, khi Napoli dù đang ở ngôi đầu bảng, được đánh giá rất cao, nhưng vẫn không thể quật ngã được Juventus, rất nhiều tifosi đã buồn vì Bianconeri quá mạnh, không dễ dàng để cầm hòa. Nhưng bất ngờ thay, chỉ sau đó đúng một tuần, câu hỏi ấy đã có đáp án, đó là Bologna. Dù chỉ giành được một điểm, nhưng thầy trò ông Donadoni đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều đội bóng nhỏ khác, như Hellas Verona, Atalanta, Palermo, Sampdoria…trong các trận chiến với những ông lớn.

Cảm ơn Mattia Destro và các đồng đội vì đã giúp cho cuộc đua vô địch trở nên kịch tính hơn. Sau khi Juventus hạ Napoli, dường như chức vô địch đã thuộc về “Lão phu nhân”. Thế nhưng, trận hòa trước Bologna đã khiến Juventus có thể mất ngôi đầu vào tay của Partenopei sau vòng đấu này. Nếu như Napoli không thể giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón AC Milan, thì ông Sarri và các học trò cũng không quá lo lắng. Khoảng cách với Juventus hoàn toàn có thể bị san lấp ở những vòng đấu tiếp theo, khi Bianconeri phải gặp Inter Milan. Cuộc đua đến chức vô địch vẫn ở thế cạnh tranh, vì thế mà sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Một sơ suất nhỏ thôi, cũng có thể khiến Napoli hoặc Juventus phải trả giá.

Paul Pogba cùng các đồng đội cần phải tập trung hơn nếu muốn lên ngôi vô địch Serie A vào cuối mùa. Ảnh: Internet.

Và cuối cùng, thầy trò Massimiliano Allegri cũng sẽ cảm ơn Bologna vì đã giúp đội bóng của ông nhận ra rằng mình không được chủ quan. Có thể hiện tại, Juventus đang nghĩ nhiều hơn đến cuộc chiến với Bayern Munich. Có thể họ thấy Bologna không khó để giành chiến thắng. Có thể, nếu để mất ngôi đầu vào tay Napoli sau vòng đấu này, thì Juventus sẽ dễ dàng lấy lại vì Serie A còn đến hơn mười vòng đấu nữa. Những suy nghĩ như vậy đã xuất hiện trong tâm trí các cầu thủ áo sọc đen trắng. Nhưng Giaccherini và các đồng đội đã dành cho Bianconeri một đòn giáng mạnh, để họ phải tỉnh giấc. Bà đầm già thành Turin vẫn cần phải cố gắng trong từng trận đấu, để có thể đi đến đỉnh vinh quang vào cuối tháng Năm.

Một trận hòa đem lại rất nhiều ý nghĩa, với Juventus, với Napoli và với tất cả người yêu bóng đá Italia. Cảm ơn Bologna! Hi vọng trong những vòng đấu tiếp theo, sẽ còn có thêm nhiều kết quả bất ngờ, đem đến niềm vui cho các tifosi. Và những lời cảm ơn sẽ được giành cho tất cả.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:48 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục