Góc Real: Sự ích kỉ của Bale và dấu hiệu của việc chuyển giao quyền lực?

21:36 Thứ hai 02/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi không có Ronaldo trong đội hình, mọi ánh mắt đều hướng về phía Bale. Real đã có trận thắng 4-1 mà không cần đến sự phục vụ của siêu sao người Bồ. Cá nhân Bale đóng góp một đường kiến tạo cho Benzema, nhưng rõ ràng màn trình diễn trước Sociedad không phải là điều mà người ta mong đợi ở tuyển thủ người xứ Wales này.

Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, Real đã bị dội một gáo nước lạnh từ một pha phạt góc. Tỉ số là 1-0 nghiêng về phía Real Sociedad. Nhưng cũng chỉ mất 2 phút, đoàn quân của Ancelotti đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha đánh đầu hiểm hóc của James Rodriguez. Những phút còn lại sau đó, lần lượt Ramos và Bezema ghi dấu ấn để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Los Blancos.

Không có Ronaldo, Real áp dụng sơ đồ 4-4-2 với Bale và Benzema là hai người chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng áo trắng. Benzema đã có một ngày thi đấu tuyệt vời với hai bàn thắng được ghi. Còn Bale, anh có đường kiến tạo cho Benzema, nhưng xét toàn cục, Bale đã có màn trình diễn thất vọng trong chiến thắng đậm đà của đội nhà.

Bình thường, chỉ Ronaldo là được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Trận này, chính Bale là người có được đặc quyền đó. Anh là một trong hai người chơi cao nhất. Suốt trận, Bale tung ra tới 10 pha dứt điểm về phía khung thành của Sociedad, nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng mục tiêu và bàn thắng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Phút 40 của trận đấu, Real có một tình huống phản công. Trong vòng cấm của Sociedad lúc này chỉ còn 2 hậu vệ, trong khi đó Real có 3 người là Bale, Benzema và James. Bezema đưa bóng căng ngang, ở một vị trí thuận lợi, đáng ra James là người dứt điểm, nhưng Bale xộc vào và tranh lấy pha bóng đó. Nếu đó là một bàn thắng thì không sao, đằng này, khi khung thành đã bỏ trống, Bale lại sút hỏng.

James bị đồng đội tước đi một cơ hội ngon ăn. Anh lắc đầu ngán ngẩm. Còn trên khán đài Bernabeu, những tiếng huýt sáo dành cho Bale bắt đầu xuất hiện. Sự việc diễn ra tương tự như lần mà Bale không chuyền bóng cho Ronaldo vậy. Dù sau trận đấu, Ancelotti đã lên tiếng bảo vệ Bale thì cuối cùng anh vẫn không thể tránh được ánh mắt của dư luận.

Người ta đã nói nhiều về sự ích kỉ của Bale, nhưng ích kỉ đến mức tranh bóng của đồng đội thì quả là hiếm thấy. Không có Ronaldo trên sân, Bale hẳn là ngôi sao sáng nhất của Real. Nhưng anh đã bỏ lỡ một thời cơ để chứng tỏ cho tất cả thấy rằng anh có thể chơi hay bất cứ khi nào đội bóng cần. Còn một trận không có Ronaldo nữa để Bale mặc sức tung hoành trên hàng công “Kền kền trắng”.

Khi được hỏi về Bale, Ancelotti đáp nhẹ rằng: “Tôi không chờ đợi gì hơn nữa ở cậu ấy”. Rõ ràng Ancelotti đang bảo vệ Gareth Bale ra mặt. Và Bale cũng chẳng cần để ý đến xung quanh người ta nói gì, anh chỉ cần sự ủng hộ của Ancelotti, thế là đủ. Sự ích kỉ của Bale là dấu hiệu cho việc chuyển giao quyền lực sắp đến, Bale sẽ thành ngôi sao số một của đội bóng, thay thế vị trí của Ronaldo? Câu hỏi này có lẽ phải cần thêm thời gian để có đáp án…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục