Góc Real Madrid: Khoảng trống để lại

18:08 Thứ ba 02/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi kì chuyển nhượng chính thức khép lại, Real Madrid cũng kịp mang về cho mình thêm một tiền đạo: Chicharito. Mùa hè này, Real đã bán đi những trụ cột, nhưng liệu những cầu thủ mà họ đầu tư, có thể khỏa lấp những khoảng trống mà các trụ cột để lại?

Về vấn đề mượn tiền đạo Chicharito từ Man United, đây được coi là một sự bổ sung trên băng ghế dự bị cho hàng công. Khi Morata ra đi, hàng công của Real chỉ còn duy nhất Benzema là một tiền đạo thực thụ. Điều này có lẽ không đủ đảm bảo chiều sâu về đội hình khi mà Real phải chinh chiến ở nhiều mặt trận khác nhau trong mùa giải. Chicharito sẽ là cái tên dự bị thuộc hạng sang của Madrid.

Real Madrid cho thấy những dấu hiệu bất ổn trong đội hình. Ảnh Getty

Điều đáng nói là Perez đã bán đi những trụ cột của họ trong suốt những năm qua. Alonso trải qua bao đời HLV luôn là một cái tên không thể thay thế ở hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng Gia. Có thời điểm ở mùa giải năm ngoái, Alonso chấn thương không thể ra sân, và khi anh trở lại, Real bất bại từ 30-10-2013 đến 23-3-2014. Trên hàng tiền đạo là Ronaldo, còn ở hàng tiền vệ thì Alonso cũng là một cái tên không thể thay thế trong nhiều năm qua.

Di Maria, từ một cái tên bị Perez ruồng bỏ ở mùa giải năm ngoái, anh lại chơi cực hay góp công vào những chiến thắng của Real. Anh là mắt xích quan trọng nối tuyến dưới và tuyến trên. Khi hàng công không thể ghi bàn, Di Maria sẽ là mũi khoan phá lợi hại tạo ra những khoảng trống. Hẳn chưa ai quên được màn trình diễn của anh ở trận chung kết Champions League, trận đấu mà Bale và Ronaldo đều ghi bàn nhưng Di Maria mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Vai trò quan trọng mùa trước là thế, nhưng Perez vẫn bán anh đi không thương tiếc.

Toni Kroos những trận đầu cũng được gọi là xứng với mức giá mà Perez bỏ ra. Anh được kì vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống của Xabi Alonso. Nhưng tương lai anh có thể thay thế được không thì cần thời gian để trả lời. Còn James Rodriguez, mức phí 80 triệu Euro là quá cao đối với giá trị thực của anh. Thực tế những trận đầu tiên cho Real anh cũng chơi không tốt. Những sự chỉ trích đã bắt đầu xuất hiện.

Không bàn đến về vấn đề Real thu được bao nhiêu tiền bán áo đấu, hay Perez lại trúng thầu ở Colombia khi thực hiện xong thương vụ James Rodriguez. Ở đây chỉ bàn về chuyên môn bóng đá. Perez chỉ quyết định mua James, Toni Kroos hay Keylor Navas khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của họ ở World Cup. Còn trước đó, ông không hề có ý định với những cầu thủ này. Sau đó, ông vội vàng bán đi Alonso và Di Maria. Ruồng bỏ những cầu thủ là trụ cột trong thành công của họ, để đặt niềm tin vào những cầu thủ chơi hay chưa đầy 1 tháng ở World Cup, liệu đây có phải là bước đi đúng đắn của Florentino Perez?

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục