Góc Real: Dấu hỏi trong những trận “Siêu kinh điển” và “derby Madrid”?

11:14 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này là cuộc chiến tay ba giữa hai đội bóng thành Madrid và Barca. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định đội nào chiếm lợi thế lớn nhất vì khoảng cách về điểm số giữa 3 đội là rất mong manh (sau vòng 29, hai đội bóng thành Madrid cùng được 70 điểm, Barca được 69 điểm). Thế nhưng có một thực tế mà ai cũng nhìn thấy là Real Madrid thi đấu quá tệ trong những trận đối đầu trực tiếp với hai đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch La Liga là Barca và Atletico Madrid.

Bỏ qua những tranh cãi bất tận về những quyết định của trọng tài trong trận “Siêu kinh điển” vừa qua, có lẽ người hâm mộ Real sẽ cảm thấy rất buồn, rất buồn nếu nhìn vào kết quả của những trận đấu của Real với Barca và cả Atletico Madrid ở La Liga mùa này. Sau 4 trận đấu với Barca và Atletico Madrid (lượt đi và lượt về ở La Liga), Real không giành được bất cứ chiến thắng. Real chỉ kiếm được đúng 1 điểm trong 4 trận đấu đối đầu trực tiếp (2 với Barca, 2 với Atletico Madrid) ở La Liga mùa này.

Real đã thua Barca trong cả hai trận “Siêu kinh điển” ở La Liga mùa này. Ảnh: Internet

Cụ thể, Real đã thua Barca trong cả hai trận “Siêu kinh điển” ở La Liga mùa này. Lượt đi trên sân Nou Camp, Real đã thua Gã khổng lồ xứ Catalan với tỷ số 1 – 2. Còn trong trận lượt về trên sân nhà mới đây, Real cũng đã để thua Barca, lần này họ thua với tỷ số 3 – 4 trong một trận cầu có đến 3 quả penalty.

Real đã có những kết quả đáng thất vọng trong những trận “Siêu kinh điển” và họ cũng có những kết quả đáng buồn trong những trận “derby thành Madrid”. Trong hai lần gặp Atletico Madrid ở La Liga mùa này, Real thua 1, hòa 1. Quả thật những kết quả như thế là điều mà người hâm mộ Real không mong muốn chút nào (nếu không nói là vô cùng thất vọng).

Cơ hội vô địch La Liga mùa này là vẫn còn nguyên vẹn với Real Madrid, thế nhưng nếu nhìn vào kết quả của những trận “Siêu kinh điển” hay “derby thành Madrid” thì đó lại là những trận đấu đáng quên. Và đây cũng là dấu hỏi về bản lĩnh thi đấu của Real trong những trận lớn, những trận cầu mang tính chất quyết định. Phía trước Real còn là những trận đấu khó khăn ở Champions League, ở chung kết Cúp Nhà vua TBN... Thế nên, nếu muốn vươn đến những thành công, những danh hiệu trong mùa giải năm nay, C.Ronaldo và các đồng đội phải cải thiện bản lĩnh và phong độ thi đấu trong những cầu lớn.

Real trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti vẫn đang đi đúng hướng. Họ vẫn còn nguyên vẹn cơ hội vô địch ở cả 3 mặt trận là La Liga, Cúp Nhà vua TBN và Champions League. Người hâm mộ Real đang rất kỳ vọng Carlo Ancelotti sẽ giúp Real gặt hái được những danh hiệu vào cuối mùa, đặc biệt là hoàn thành giấc mơ Decima còn đang dang dở. Thế nhưng để làm được điều đó, Real phải cố gắng và hoàn thiện nhiều hơn nữa, đặc biệt là phong độ và bản lĩnh thi đấu trong những trận cầu lớn, những trận cầu mang tính chất quyết định!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục