Góc Real: Benzema trỗi dậy trước thềm Siêu kinh điển

10:47 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Cuộc đời, cũng giống như hành trình trong một giải đấu, có những lúc thăng lúc trầm không thể đoán định được. Karim Benzema đang ở trong hành trình của riêng mình, từ dự bị tại Camp Nou ngày nào đến suất đá chính chờ đợi tại Siêu kinh điển vào cuối tuần này.

Trở lại với thời gian đầu mùa, Benzema đã nằm ngoài lựa chọn đá chính và được thay thế bởi tân binh Gareth Bale trong trận thư hùng với Barcelona. Đó rõ ràng là một sự thất vọng to lớn với tiền đạo đá cắm trụ cột này trong bối cảnh Gonzalo Higuain đã rời Bernabeu sang với Napoli.

Có thể nói, sự nghiệp lên xuống của ngôi sao người Pháp phụ thuộc vào sự phản chiếu từ phong độ tại các trận El Clasico. Điển hình tại mùa giải 2010/11, Benzema hoàn toàn bị bỏ rơi khi Mourinho ưa thích tiền đạo đang vào phom Higuain. Thậm chí có lúc Benzema còn xếp sau cả tiền đạo Adebayor được cho mượn để bổ sung hàng công.

Sự nghiệp thăng trầm của Benzema gắn liền với El Clasico trước Barca

Ba mùa giải sau, khi Ancelotti thay ‘người đặc biệt’ Jose Mourinho thì chiến lược gia người Italia vẫn chưa thể tin tưởng Benzema trong lần đầu đụng độ Barcelona. Chiến thuật được Real Madrid đưa ra là phá lối chơi của kình địch xứ Catalan thay vì dùng Benzema để tấn công đối thủ. Real Madrid thất bại 2-1 trên sân Nou Camp, và họ phải chờ đợi cho đến ngày hôm nay…

Nửa mùa giải đã trôi qua, mọi chuyện tất nhiên đã xoay vần. ‘Los Blancos’ đã chơi bóng với sự tự tin vào bản thân, họ chơi với thứ bóng đá nội lực. Đội hình 4-3-3 đang là sức mạnh hủy diệt với mũi đinh ba “BBC” Benzema-Bale-C.Ronaldo trên hàng công. Benzema dưới sự dẫn dắt của huyền thoại đồng hương Zinadine Zidane đã ‘lột xác’ và trở thành lựa chọn cho vị trí mũi nhọn trung tâm. Cầu thủ mà đám đông hâm mộ muốn đày ải trên ghế dự bị hồi đầu mùa đã nghiễm nhiên trở thành nhân tố đá chính không thể bàn cãi.

 Benzema đã 'lột xác' và hứa hẹn đổi chiều Siêu kinh điển cho Real

Thành tích của ngôi sao người Pháp đã giải thích cho tất cả. Benzema có 21 bàn và 9 đường kiến tạo cho đến hiện tại, nhưng trên hết, mọi đường tấn công mùa này của Madrid đều ít nhiều qua chân của tuyển thủ Pháp. Khả năng phối hợp với các đồng đội đã được Benzema cải thiện đáng kể so với hình ảnh luôn bị cô lập trên hàng công khi bế tắc.

Benzema giờ đây đã toàn diện hơn, không còn là số 9 điển hình vật vờ trong vòng cấm như biệt danh ‘mèo lười’ thuở nào, Benzema đã có thể lùi sâu phối hợp và làm tường tốt hơn cho đồng đội băng lên. Rõ ràng, thành tích 31 trận bất bại của Real Madrid kể từ trận thua Barca cho đến lúc này không thể không kể đến công của Benzema.

Cuối tuần này, Benzema dĩ nhiên sẽ là lựa chọn số một và ngôi sao người Pháp cần chứng minh rằng, giờ là lúc anh đang bước vào hành trình đi lên sau chuỗi ngày núp bóng thất vọng.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục