Góc Real – Làm lại từ đầu, muộn còn hơn không

19:38 Thứ hai 23/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đang trải qua những tháng ngày tăm tối nhất của mình trong mùa giải này, nhất là khi giai đoạn về đích đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Sau trận thua “hú hồn” trước Schalke ở Champions League chưa lâu, thì mới đây “Kền kền trắng” lại tiếp tục thể hiện bộ mặt bạt nhược khi gục ngã trước đối thủ không đội trời chung Barcelona.

Trước trận đối đầu với Barca ở vòng 28 La Liga mới đây, các cầu thủ Real hiểu được tầm quan trọng của 90 phút trước mắt, đó được xem là trận đấu sống còn, trận chung kết của mùa giải và là liều thuốc thử đúng thời điểm dành cho đội nhà. Chỉ có chiến thắng mới giúp Los Blancos lấy lại niềm tin trên con đường tìm lại ánh hào quang. Các Galacticos có thừa sự quyết tâm để đánh bại đối thủ xứ Catalunya, hòng đánh chiếm vị trí số 1 trên BXH chính từ Barca, thậm chí họ còn mạnh miệng tuyên bố rằng: Không cần một trận hoà.

Không ai đánh thuế giấc mơ cả và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có quyền mơ mộng những gì mình mong muốn. Chiến đấu hết mình để lấy lại những gì mình đã mất, nhưng 90 phút trên sân Nou Camp đã khiến đoàn quân của thầy trò HLV Carlo Ancelotti mất luôn những gì họ đang có. Thất thủ 1-2 trước đối thủ trực tiếp, Real đã tự tay mình đẩy Barca đi thêm một đoạn tiến gần hơn với chức vô địch La Liga vào cuối mùa.

Dù không có phong độ tốt gần đây nhưng các cầu thủ Real đã thi đấu tốt trong trận El Clasico vừa qua, họ chơi sòng phẳng và có nhiều thời điểm đẩy đội chủ nhà vào thế phải chống đỡ vất vả. Real có quyền nuối tiếc khi để thua Barca, họ xứng đáng hơn với 1 trận hoà, nhưng việc Barca giữ lại 3 điểm trên thánh địa của mình cũng là chuyện khá hợp lý. Rất nhiều vị trí của Real chơi dưới sức mình, ngoài Casillas, Marcelo, Modric và Benzema thì những “tinh tú” còn lại của Dãy ngân hà đều chỉ chơi ở mức tròn vai hoặc kém hơn thế.

Phong độ ấn tượng, những chiến thắng giòn giã của Real đã giảm dần đều như một biểu đồ đi xuống. Sau năm 2014 cực kì thành công với cú poker danh hiệu vô địch thì kể từ khi bắt đầu năm 2015 hình ảnh đáng sợ của đội bóng áo trắng đã dần phai nhạt đi trong não bộ của các Madridista nói riêng và NHM bóng đá thế giới nói chung. Real vẫn còn đó những cái tên lừng danh trong đội hình như Ronaldo, Bale, Ramos, Casillas…nhưng thứ họ đang thiếu chính là tinh thần chiến đấu, sự nhiệt huyết, đó là thứ vũ khí rất quan trọng với mọi đội bóng mà đôi khi còn được đặt cao hơn cả trình độ chuyên môn.

Dù La Liga còn đến 10 vòng đấu nhưng khoảng cách 4 điểm mà Real đang kém đội đầu bảng Barca thật khó mà san lấp, nhất là trong thời điểm Barca gần như “độc cô cầu bại” như hiện nay, thế nên việc trắng tay ở La Liga là điều được dự báo trước cho Real.

Ở đấu trường Cúp nhà vua Tây Ban Nha “Kền kền trắng” cũng đã dừng bước cách đây chưa lâu. Vì vậy bảo vệ danh hiệu Champions League là điều mà thầy trò Carlo Ancelotti đang nhắm đến vào lúc này, để làm được điều đó trước tiên Real cần phải vượt qua đối thủ cực kì khó chơi cùng thành phố Atletico ở vòng 8 đội mạnh nhất. Quả thật đó là một nhiệm vụ rất khó khăn dành cho siêu sao Ronaldo và các đồng đội.

Lật lại kí ức, mùa rồi trước khi Real có được 4 danh hiệu vô địch đội bóng này không hề được đánh giá quá cao trong các cuộc đua mình tham dự, bởi “tàn dư” mà HLV Mourinho để lại là một bài toán nan giải cho chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti. Real bắt đầu kiên trì làm lại từ đầu bằng sự nổ lực của cả tập thể, ý chí và khát khao của những cá nhân siêu việt. Và như đã biết, Los Blancos đã thành công mỹ mãn với ước mơ của mình, vậy tại sao điều đó không thể lập lại ngay chính lúc này?

Khi bị lâm vào đường cùng người ta thường mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khủng hoảng chẳng bao giờ là một niềm vui, nhưng những đội bóng sau khi đứng dậy từ những “nỗi đau” ấy lại thường có được một sức mạnh khủng khiếp. “Xây dựng” lại từ đầu là điều mà Real cần làm ngay lúc này, vực dậy tinh thần cầu thủ và cống hiến một lối chơi “không còn gì để mất”, rất nhiều khả năng sẽ cứu rỗi một Real rệu rã lúc này. Cho dù làm điều này có muộn màng đi nữa còn hơn là tự mình bỏ cuộc khi cuộc chiến chưa kết thúc.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục