Góc Premier League: Giờ thì ai cản nổi Leicester City?

11:28 Thứ tư 30/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của HLV Ranieri vòng đấu trước đã đánh bại Crystal Palace, qua đó tiến thêm một bước trên con đường vô địch giải bóng đá cao nhất nước Anh. Chẳng ai nghĩ một đội bóng đầu mùa đặt mục tiêu trụ hạng mà giờ đây đang chuẩn bị là tân vương Premier League. CLB đang bám đuổi đội chủ sân King Power là Tottenham, nhưng “Gà trống” đang bị bỏ cách đến 5 điểm. Cơ hội viết lên điều kì diệu đang trở nên khả thi hơn bao giờ hết với Leicester City.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng đoàn quân của Ranieri chỉ là một hiện tượng và sớm muộn cũng sẽ trở lại mặt đất. Tuy nhiên, đã 31 vòng đấu trôi qua, “Bầy cáo” vẫn đang hiên ngang trên đỉnh Premier League, vượt trên tất cả những đại gia của bóng đá xứ sở sương mù. Claudio Ranieri không phải một tay mơ, ông đã từng dẫn dắt nhiều CLB lớn và ông thừa hiểu nên làm gì vào những thời điểm quan trọng như thế này. Chính vì thế mà Leicester vẫn đứng vững chứ không gục ngã trước khó khăn và đang dần cho thấy bóng dáng của một nhà vô địch.

Chiến thắng trước Crystal Palace đã là chiến thắng 1-0 thứ 13 trong mùa của Leicester City. Ảnh: Internet.

Trong 5 trận gần nhất, Leicester City hòa 1 và thắng đến 4 trận với cùng tỉ số 1-0. Những chiến thắng với cách biệt tối thiểu, không ham tấn công, biết mình biết ta, đang giúp cho đội chủ sân King Power tiến sát ngôi vương. Jose Mourinho mùa trước từng nói: “Nếu bạn thắng 10-0, bạn huỷ diệt một trận đấu. Nếu bạn có 10 trận thắng 1-0, bạn huỷ diệt cả giải đấu.” Và cuối mùa giải Chelsea vô địch.

Tính cả mùa giải năm nay, cho đến thời điểm này, Leicester City đã có 13 trận thắng với tỉ số 1-0, nhiều hơn bất kì đội bóng nào tại Premier League. Họ cũng đã có đến 10 chiến thắng khi phải hành quân xa nhà, thành tích tốt nhất giải đấu. “Bầy cáo” đang có đầy đủ các yếu tố để vượt lên tất cả giành vinh quang một cách đầy kiêu hãnh. Còn có ai có thể ngăn cản được Leicester vào thời điểm này?

M.U, Chelsea, Liverpool hay Man City đều hết cơ hội, Arsenal cũng quá mong manh khi khoảng cách đã là 11 điểm. Đội bóng khả thi nhất là Tottenham Hotspur, đoàn quân của Pochettino kém Leicester 5 điểm trong khi NHA còn 7 vòng đấu nữa. Bảy vòng đấu và chuyện gì cũng có thể xảy ra, thất bại của Liverpool mùa giải 2013-2014 là động lực cho đội chủ sân White Hart Lane. Tuy nhiên, khả năng đó là rất nhỏ. Từ đây đến cuối mùa giải, Tottenham còn phải gặp Liverpool, Manchester United và Chelsea. Quá khó để thầy trò Mauricio Pochettino làm nên một cuộc lật đổ như Manchester City năm nào.

Những con người tưởng như thừa thải lại đang gắn kết với nhau tạo nên một tập thể không thể ngăn cản. Ảnh: Internet.

Tất cả đang ủng hộ đội chủ sân King Power, từ lịch thi đấu, các đối thủ bám đuổi đến chính sức mạnh nội tại trong đội bóng. Những Jamie Vardy, Riyad Mahrez hay Kante vẫn đang có phong độ ổn định, sẵn sàng cùng Leicester đăng quang trong sự trầm trồ ngưỡng mộ của toàn thế giới. Một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, sở hữu những đội bóng có tiềm lực tài chính bậc nhất thế giới, những ngôi sao hàng triệu đô nhưng đang bị khuất phục bởi những người đã tưởng như thừa thãi của Leicester City.

Không ít cầu thủ trong đội hình “Bầy cáo” trong quá khứ từng bị đội bóng chủ quản thanh lý hợp đồng, phong độ đi xuống… Thậm chí chính HLV Claudio Ranieri cũng đã từng bị Monaco sa thải, nhưng tất cả họ đã tụ hợp lại với nhau, dưới bàn tay “Gã thợ hàn”, những mảnh ghép tưởng như bị lỗi đã trở nên lung linh, chắc chắn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thời cơ đang đến, chẳng biết bao giờ mới có lần thứ hai, bây giờ hoặc chẳng bao giờ nữa. Vô địch thôi chứ, Leicester City!?

(Bạn đọc: Đăng Cương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:08 30/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục